07/02/2018, 17:01

Cách làm thịt bò om trứng cút kiểu hàn ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng

Nếu bạn có cơ hội đến đất nước hàn quốc nơi cái nôi ẩm thực tại châu á, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi các món ăn ở đây. Đặc biệt là món thịt bò om trứng cút kiểu hàn là một món ăn nổi tiếng tại đây. Nếu như bạn chưa có cơ hội thưởng thức khi đến hàn thì nay bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu như trứng ...

Nếu bạn có cơ hội đến đất nước hàn quốc nơi cái nôi ẩm thực tại châu á, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi các món ăn ở đây. Đặc biệt là món thịt bò om trứng cút kiểu hàn là một món ăn nổi tiếng tại đây. Nếu như bạn chưa có cơ hội thưởng thức khi đến hàn thì nay bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu như trứng cút, thịt bò, hành tây, gia vị đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay để chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Với lớp thịt bò dai dai dai, những quả trứng cút mềm béo ngậy và phần nước sốt đậm đà và cay cay chắc chắn sẽ khiến khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò om trứng cút kiểu hàn ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 750g thịt bò
  2. 1 củ hành tây
  3. 3 cây hành lá
  4. 4 củ tỏi
  5. 120g tương đen Hàn Quốc
  6. 2 muỗng cà phê rượu gạo
  7. ½ muỗng cà phê tiêu
  8. 1 cup nước tương
  9. 1/3 cup đường
  10. 6 củ tỏi
  11. ¼ muỗng cà phê hạt tiêu
  12. 2 quả ớt xanh
  13. 6 quả trứng cút
 hình 1

Cách làm thịt bò om trứng cút kiểu Hàn:

  • Bước 1: Bạn mua thịt bò về và đem ngâm thịt bò trong 20 phút để loại bỏ hết máu. Bước này sẽ giúp cho thịt bò loại bỏ được hết mùi gây.
     hình 2
  • Bước 2: Bạn rửa, gọt vỏ và thái hành tây. Hành lá rửa sạch và cắt khúc hành lá. Tỏi và ớt xanh bạn cũng bóc vỏ và thái mịn
     hình 3
  • Bước 3: Thái thịt bò thành những khối lớn. Trong một nồi lớn, bạn cho thịt bò với 6 cup nước, 3 tép tỏi, hành tây, hành lá và củ cải, hạt tiêu, 2 thìa rượu gạo rồi đun sôi trong 40 phút trên lửa lớn. Bạn cũng có thể đổ nước thịt bò qua 1 cái rây để lọc cho nước sạch nhé.
     hình 4
  • Bước 4: Cho trứng vào nồi đun sôi khoảng 16-22 phút. Để nguội chúng với nước lạnh và bóc vỏ bạn có thể thêm nhiều trứng hơn nếu muốn.
     hình 5
  • Bước 5: Trong 1 nồi lớn, bạn cho 5 cup nước dùng thịt bò vừa đun, thịt bò, 1 cup nước tương, 1/3 cup đường, ½ muỗng cà phê hạt tiêu, 6 nhánh tỏi và 2 quả ớt. Đun trên lửa vừa khoảng 40 phút.
     hình 6
  • Bước 6: Tắt bếp và lấy thịt ra để nguội và cho trứng vào nước sốt bạn đã chuẩn bị
     hình 7
  • Bước 7: Rửa sạch tay và xé thịt nhỏ mà bạn đã chuẩn bị và bỏ ra đĩa
     hình 8
  • Bước 8: Đảo trứng cho ngấm nước sốt rồi thêm thịt vào trong khoảng 30 phút cho ngấm sốt.
     hình 8
  • Bước 9: Đổ thịt và trứng ra bát, rải nước sốt lên trên, có thể thêm hạt vừng và ớt khô để trang trí.
     hình 10

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình bạn mà chưa biết lựa chọn món ăn nào cho phù hợp thì món bò om trứng cút kiểu hàn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn rồi. Nếu như trước đây bạn thường ra các nhà hàng hàn quốc để thưởng thức món ăn thì nay bạn có thể học ngay cách làm thịt bò om trứng cút kiểu hàn để chế biến vào bữa cơm của gia đình mình rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0