07/02/2018, 17:01

Cách làm tai heo ngâm chua ngọt ngon đơn giản tại nhà để lâu

Tai heo ngâm chua ngọt là món ăn yêu thích của nhiều gia đình, và được nhiều gia đình yêu thích trong các bữa ăn gia đình. Vừa ngon miệng, và tiện lợi trong chế biến thì món tai heo ngâm chua ngọt sẽ là lựa chọn thích hợp của gia đình bạn. Bạn sẽ chuẩn bị thịt heo, giấm gạo, tỏi để vào bếp ...

Tai heo ngâm chua ngọt là món ăn yêu thích của nhiều gia đình, và được nhiều gia đình yêu thích trong các bữa ăn gia đình. Vừa ngon miệng, và tiện lợi trong chế biến thì món tai heo ngâm chua ngọt sẽ là lựa chọn thích hợp của gia đình bạn. Bạn sẽ chuẩn bị thịt heo, giấm gạo, tỏi để vào bếp tìm hiểu cách làm tai heo ngâm chua ngọt để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với lớp tai heo giòn giòn, thêm hương vị chua ngọt chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm tai heo ngâm chua ngọt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay.

Nguyên liệu:

  1. 3 tai heo
  2. 1/2 lít giấm gạo.
  3. 420 g đường cát trắng
  4. 7 củ tỏi.
 hình 1

Cách làm tai heo ngâm chua ngọt

  • Bước 1: Tai heo mua về đem rửa sạch, chần sơ nước sôi rồi cạo sạch lông. Rửa lại bằng nước lạnh rồi đem luộc chín. Khi luộc nhớ canh vừa chín mềm là được, không nên để chín quá sẽ bị chảy nhớt, nếu còn cứng sẽ không thấm gia vị khi ngâm để không ngon.
     hình 2
  • Bước 2: Bạn mở ga và cho tai heo và nồi và đem luộc chín vớt tai heo ra, cho vào nước lạnh để nguội, rửa lại thêm một lần nữa rồi để ráo nước.
     hình 3
  • Bước 3: Cho giấm và đường vào đun sôi. Củ tỏi đập dập rồi cho vào, tắt bếp để nguội.
     hình 4
  • Bước 4: Lấy hũ sạch cho tai heo vào, đổ hỗn hợp giấm đường đã để nguội vào. Nén chặt để lỗ tai heo không bị trồi lên khỏi nước giấm và cho tai heo ngấm hơn.
     hình 5
  • Bước 5: Ngâm khoảng 4 đến 5 ngày là có thể ăn được. Heo vớt ra để ráo giấm, thái thành lát mỏng. Có thể ăn kèm với củ kiệu hoặc cuốn bánh tráng đều rất ngon miệng.
     hình 6

Bạn có thể ngâm sẵn một hũ tai heo ngâm chua ngọt để sẵn trong bếp để từ từ chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Và món tai heo ngâm chua ngọt có thể ăn kèm với cơm, bánh cuốn, rau để cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Hãy tìm hiểu ngay cách làm tai heo ngâm chua ngọt để có thể nhanh chóng vào bếp chế biến cho gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0