07/02/2018, 17:01

Cách làm bữa sáng kiểu Anh Quốc ngon miệng sang chãnh như nhà hàng

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho cả gia đình bạn, thay vì những món ăn đã trở nên quá nhàm chán. Nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm bữa sáng kiểu anh quốc để các bạn vào bếp chế biến biến cho gia đình. Nghe có vẻ cầu kì nhưng không hề đâu nhé bữa sáng kiểu anh quốc bạn chỉ cần ...

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho cả gia đình bạn, thay vì những món ăn đã trở nên quá nhàm chán. Nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm bữa sáng kiểu anh quốc để các bạn vào bếp chế biến biến cho gia đình. Nghe có vẻ cầu kì nhưng không hề đâu nhé bữa sáng kiểu anh quốc bạn chỉ cần chuẩn bị thịt xông khói, nấm, xúc xích, trứng gà đã có thể chế biến ngay nhé. Hương vị thì khỏi bàn luôn nhé với phần nấm mềm, ngọt, thêm phần thịt xông khói đậm đà và những miếng xúc xích chiên béo ngậy, tí trứng ốp la vừa chín thì đúng là bữa sáng hoàn hảo.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bữa sáng kiểu anh quốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa sáng mai nhé.

Nguyên liệu

  1. 3 cây xúc xích
  2. 120g nấm nút tươi
  3. 3 lát thịt xông khói
  4. 3 quả trứng gà
  5. 200g đậu sốt (baked beans)
  6. Dầu thực vật
  7. Sốt cà chua
  8. Đĩa
 hình 1

Cách làm bữa sáng kiểu Anh

  • Bước 1: Bạn cắt khúc nhỏ xúc xích vừa ăn. Và bạn lấy nấm nút và rửa sạch để ráo nước
  • Bước 2: Tiếp đến là đặt chảo lên và đun nóng dầu thực vật trong chảo, cho từng miếng xúc xích vào chiên vàng khoảng 13 phút cho vàng. Trong lúc chiên, chú ý lật xúc xích thường xuyên cho đều cho hai bên chín vàng như nhau.
  • Bước 3: Dùng một cái chảo khác, và cho một ít dầu thực vật vào làm nóng rồi cho nấm nút vào đảo nhẹ nhàng và đều tay. Đun nấm khoảng 5 phút hoặc cho đến khi nấm chín có mùi thơm.
     hình 2
  • Bước 4: Các bạn sử dụng lại chảo chiên xúc xích vừa rồi mới chiên, cho hai lát thịt xông khói vào áp chảo và chiên đều, nên chú ý mỗi mặt thịt các bạn chỉ cần đun nóng khoảng 1 phút là được.
     hình 3
  • Bước 5: Phần đậu sốt thì các bạn cho vào nồi và đun trên ngọn lửa nhỏ. Trong lúc đun, các bạn chỉ cần khuấy nhẹ nhàng tránh làm đậu bị vỡ nát đi nhé
     hình 4
  • Bước 6: Phần trứng gà thì bạn đun nóng dầu trong một chảo chống dính. Các bạn đập lần lượt hai quả trứng vào chảo sao cho lòng trắng hòa quyện đều vào nhau. Và chú ý, chỉ chiên một mặt trứng, không được lật để tránh phần lòng đỏ bị vỡ và tùy theo sở thích ăn trứng ốp la của gia đình để chiên chín hoặc vừa
     hình 5
  • Bước 7: Đầu tiên là trứng chiên với hai con mắt màu vàng, xếp thịt xông khói lên trên làm tóc, xúc xích làm mũi và miệng, còn nấm nút chiên sẽ là râu. Riêng đậu sốt, các bạn múc ra bát ăn kèm.
     hình 6
  • Bước 8: Chú ý khi làm bữa sáng kiểu Anh: Khi ăn sáng bạn có thể dùng kèm một ly nước hoa quả, cà phê, sữa tươi hay đơn giản hơn là một ly trà nóng cho bữa sáng thêm trọn vị. Và bạn thêm nước sốt lên trên trứng hay dùng bất cứ loại nước sốt nào mà bạn thích.

Nếu như những bữa sáng trước đây bạn và gia đình đều chen chúc ra các hàng quán để ăn sáng vừa đắt lại không đảm bảo vệ sinh. Thì nay bạn có thể học cách làm bữa sáng kiểu anh quốc cho bữa sáng của gia đình bạn thêm ngon miệng. Và bạn có thể uống kèm theo sữa tươi và nước hoa quả với bữa sáng kiểu anh quốc thì quá tuyệt cho bữa sáng rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0