07/02/2018, 17:01

Cách làm món chả viên thịt bò khoai tây ngon đơn giản tại nhà chuẩn nhất

Thịt bò là một trong một nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể cho nên được sử dụng nhiều trong chế biến thức ăn cho thực đơn ăn uống. Nếu như trước đây chúng ta chỉ biết sử dụng thịt bò chế biến các món như bò bít tết, bò kho, bò rim, bò khô thì nay bạn có thể bỏ túi tuyệt ...

Thịt bò là một trong một nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể cho nên được sử dụng nhiều trong chế biến thức ăn cho thực đơn ăn uống. Nếu như trước đây chúng ta chỉ biết sử dụng thịt bò chế biến các món như bò bít tết, bò kho, bò rim, bò khô thì nay bạn có thể bỏ túi tuyệt chiêu rồi. Một món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn nhưng nguyên liệu khá là đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, khoai tây, trứng, vụn bánh mì đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa chả viên thịt bò khoai tây rồi. Phần hương vị thì ngon khỏi bàn với lớp thịt bò viên đậm đà, hòa cùng lớp vỏ khoai tây nghiền béo ngậy và giòn rụm

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món chả viên thịt bò khoai tây ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 5 củ khoai tây
  2. 1 củ hành tây
  3. ½ củ cà rốt
  4. 2-3 cái nấm tươi
  5. 550g thịt bò thăn
  6. 5 quả trứng
  7. ½ bát bột mì
  8. 1 gói vụn bánh mì
  9. Gia vị: hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm, muối.
  10. Dầu ăn.
 hình 1

Cách làm món chả viên thịt bò khoai tây

  • Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch và các bạn xay nhuyễn hoặc băm nhỏ đều được.
     hình 2
  • Bước 2: Khoai tây các bạn gọt vỏ, cắt miếng. Cà rốt, hành tây gọt vỏ băm nhuyễn và nấm rửa sạch, băm nhuyễn.
     hình 3
  • Bước 3: Trứng các bạn chia đôi nhé. Đập 2 quả vào bát và đánh tan.
     hình 4
  • Bước 4: Bắc một nồi nước lên bếp cho một chút muối vô, rồi cho khoai tây vào luộc chín lên. Khi thấy khoai mềm, bở thì bạn tắt bếp. Chắt hết nước luộc khoai đi, bắc nồi lên đun khoai một tẹo cho khô hết nước thì tắt bếp, vớt khoai ra bát.
     hình 5
  • Bước 5: Dùng 1 cái thìa lớn và cứng, bạn dặm nát khoai ra.
     hình 6
  • Bước 6: Bắc một cái chảo lên bếp, bạn cho một chút dầu ăn. Sau đó, bạn cho hành tây vào xào. Sau đó là cà rốt, thịt bò vào đảo đều. Tiếp theo bạn cho nấm vào, nêm chút bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu. Bạn nếm thử nhân chả cho hợp với khẩu vị của mình là được, khi hỗn hợp chín thì bạn cho chúng ra bát.
     hình 7
  • Bước 7: Bạn trộn đều khoai tây với hỗn hợp trên, bạn đập thêm 2 quả trứng, nêm thêm chút hạt tiêu và hạt nêm. Bởi khi trộn với khoai tây thì nguyên liệu của chúng ta cũng bị nhạt bớt. Bạn trộn thật đều hỗn hợp lên để tất cả đều được ngấm vị.
     hình 8
  • Bước 8: Sau đó nặn hỗn hợp trên thành từng viên vừa ăn, để riêng ra một đĩa lớn.
     hình 9
  • Bước 9: Làm vỏ ngoài cho chả viên với các nguyên liệu sau: bột mì, vụn bánh mì và trứng. Bạn lăn viên chả qua bột mì, bạn nhớ lăn đều nhiều lần cho chả quyện nhiều bột. tiếp theo, bạn nhúng chả vào bát trứng và cuối cùng là phủ kín một lớp áo vụn bánh mì. Bạn làm tương tự như vậy cho đến khi hết chả viên.
     hình 10
  • Bước 10: Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thật nhiều dầu ăn sao cho dầu ngập viên chả là được, bạn thả từng viên chả vào chiên. Nhớ lật chúng thường xuyên để chả vàng đều hai mặt mà không bị cháy nhé. Khi chả có màu vàng đẹp mắt thì bạn vớt ra ngoài. Để vào giấy thấm dầu để làm hết dầu đi.
     hình 11

Bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút để tìm hiểu cách làm món chả viên thịt bò khoai tây của chúng tôi đã có thể vào bếp chế biến một món ăn hoàn toàn mới trong khẩu vị ăn uống của gia đình bạn rồi. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình mình mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì để đáp ứng ba điều kiện ngon, bổ, rẻ. Thì chúng tôi thấy món chả viên thịt bò khoai tây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0