07/02/2018, 17:01

Cách nấu canh rong biển Hàn Quốc ngon đơn giản tại nhà cho dịp sinh nhật

Vào những ngày sinh nhật tại Hàn Quốc một trong những món ăn được chế biến nhiều nhất là canh rong biển hàn quốc đây được xem như món ăn truyền thống tại đây. Nếu như trước đây người việt chỉ nhìn thấy các loại canh rong biển trên tivi mà chưa được thưởng thức qua thì nay bạn đã có thể tạt vào ...

Vào những ngày sinh nhật tại Hàn Quốc một trong những món ăn được chế biến nhiều nhất là canh rong biển hàn quốc đây được xem như món ăn truyền thống tại đây. Nếu như trước đây người việt chỉ nhìn thấy các loại canh rong biển trên tivi mà chưa được thưởng thức qua thì nay bạn đã có thể tạt vào một quán ăn hàn quốc bất kì để ăn canh rong biển Hàn Quốc. Và thực ra món canh rong biển cũng có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình chỉ với thịt bò và rong biển bạn đã có thể học ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Hương vị thì ngon khỏi bàn với lớp thịt bò dai dai, phần lá rong biển sật sật và phần nước dùng thanh ngọt chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của gia đình.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay cách nấu ranh rong biển Hàn Quốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 250g thịt thăn bò
  2. 4-5 tấm rong biển khô
  3. Dầu mè
 hình 1

Cách làm món canh rong biển

  • Bước 1: Thịt bò các bạn rửa sạch rồi thái thành những khúc dài hình trụ, khổ thịt vừa phải không quá lớn. Tấm rong biển khổ các bạn cắt thành những miếng vuông nhỏ, sau đó các bạn đem ngâm rong biển trong nước lạnh ít nhất 3 giờ trước khi đem nấu canh.
     hình 2
  • Bước 2: Cho rong biển vào một cái nồi, thêm nước. Sau đó đem bắc nồi lên bếp đun trên ngọn lửa vừa.
     hình 3
  • Bước 3: Trong lúc đợi nồi canh sôi, chúng ta sẽ đi chiên thịt bò. Bắc một cái chảo lên bếp, thêm dầu mè vào đun nóng. Đến khi dầu ăn sôi, các bạn cho thịt bò vào chiên vàng cả hai mặt thịt.
     hình 4
  • Bước 4: Đến khi thịt chín tái và nồi canh đã sôi thì các bạn sẽ gắp thịt vào nồi canh.
     hình 5
  • Bước 5: Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng và đun thêm khoảng 30 giây đến 1 phút nữa thì các bạn có thể tắt bếp.
     hình 6

Bạn chưa biết nên vào bếp chế biến món ăn gì cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào dịp sinh nhật của các thành viên gia đình mình. Thì lựa chọn món canh rong biển Hàn Quốc sẽ là một sự lựa chọn hợp lí nhất cho cả gia đình bạn rồi. Một món canh vừa thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng kèm theo đó là cách nấu canh rong biển Hàn Quốc cũng khá là đơn giản sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp the cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0