07/02/2018, 17:01

Cách làm món thịt bò xào thanh long ngon đơn giản tại nhà lạ mắt

Thịt bò và thanh long là hai nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Nếu như thit bò có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, còn thanh long có chứa nhiều vitamin khi kết hớp hai nguồn nguyên liệu trên có thể kết hợp chế biến món thịt bò xào thanh long cho cả gia ...

Thịt bò và thanh long là hai nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Nếu như thit bò có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, còn thanh long có chứa nhiều vitamin khi kết hớp hai nguồn nguyên liệu trên có thể kết hợp chế biến món thịt bò xào thanh long cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, đậm đà, thêm những miếng thanh long chín ngọt chắc chắn sẽ khiến cho người ăn khó có thể quên được. Bạn có thể tìm hiểu ngay để chế biến ngay tại gian bếp của gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món thịt bò xào thanh long ngon để chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 450g thịt bò
  2. 3 quả thanh long
  3. 1 quả ớt chuông xanh
  4. 1 quả ớt tiêu
  5. 280g hạt yến mạch ngâm nước
  6. Hành lá
  7. Dầu hào, muối, tiêu, xì dầu
 hình 1

Cách làm thịt bò xào thanh long:

  • Bước 1: Bổ đôi quả thanh long ra, dùng thìa nhẹ nhàng tách lấy phần ruột thanh long rồi đem thái vuông khoàng 1cm là vừa nhé.
     hình 2
  • Bước 2: Thịt bò trần qua nước đun sôi với gừng cho bớt mùi gây rồi thái thành từng miếng nhỏ. Ướp thịt với muối, tiêu, dầu ăn để gia vị ngấm vào.
     hình 3
  • Bước 3: Ớt rửa sạch thái hạt lựu, ớt tiêu băm nhỏ, hành lá cắt khúc.
     hình 4
  • Bước 4: Đổ 1 thìa canh dầu vào chảo, đun nóng rồi cho thịt bò vào xào thơm rồi múc ra.
     hình 5
  • Bước 5: Cho dầu vào chảo đun nóng, cho hành tươi, ớt vào xào rồi cho ớt xanh vào xào chín. Tiếp theo cho thịt bò vào đảo đều lên đến khi hòa quyện lại nhau. Nêm thêm dầu hào, xì dầu, muối cho vừa miệng, đảo khoảng 1 phút.
     hình 6
  • Bước 6: Cho thanh long vào đảo đều rồi cho bột yến mạch đã ngâm nước vào. Xúc thịt ra vỏ thanh long đã chuẩn bị sẵn để món ăn thêm phần độc đáo và hấp dẫn.
     hình 7

     hình 8

Một món ăn có thể vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, lại có thể giúp cho bạn giải khát vào những ngày nắng nóng như thế này. Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình bạn một đĩa thịt bò xào thanh long thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Kèm theo đó là cách làm món thịt bò xào thanh long cũng khá là đơn giản sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop.


Có thể bạn quan tâm
0