07/02/2018, 17:01

Cách làm chả quế ngon đơn giản tại nhà siêu bổ dưỡng

Chả quế là một món ăn truyền thống của dân tộc việt nam từ trước đến nay, nếu như trước đây các bạn chỉ ra ngoài hàng để mua các loại chả quế về thưởng thức nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn được chú trọng nhất. Thì nay bạn chỉ cần chuẩn bị thịt nạc, mỡ phần, bột chi quế đã có thể tìm hiểu ...

Chả quế là một món ăn truyền thống của dân tộc việt nam từ trước đến nay, nếu như trước đây các bạn chỉ ra ngoài hàng để mua các loại chả quế về thưởng thức nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn được chú trọng nhất. Thì nay bạn chỉ cần chuẩn bị thịt nạc, mỡ phần, bột chi quế đã có thể tìm hiểu ngay cách làm món chả quế cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Với phần chả quế thơm ngon, mềm mềm của hương vị thịt, vị thơm của quế chắc chắn sễ là món ăn được yêu thích vào bữa cơm trưa nay.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm chả quế ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt nạc mông: 2,2 kg
  2. Mỡ phần: 220g
  3. Quế chi bột: 3g
  4. Đường kính: 5g
  5. Nước mắm vừa đủ.
  6. Mì chính 1/2 thìa cà phê
 hình 1

Cách làm chả quế

  • Bước 1: Lấy một ống bương có đường kính khoảng 15-20cm, rửa sạch, lau hô, xoa mỡ đều lên ống bương.
  • Bước 2: Thit nạc mua về đem xay thành giò lụa sống, rồi trộn mì chính, bột quế chi và nước mắm, sau đó cho vào cối giã thêm khoảng 2-3 phút nữa.
     hình 2
  • Bước 3: Sau khi giã bạn sẽ đem trộn thêm mỡ phần băm vào, rồi đắp một lượt chả lên ống bương dày 1cm.
     hình 3
  • Bước 4: Lấy lớp chả còn lại phủ lên lớp chả trước cũng dày 1cm, dấp tay vào nước lạnh vuốt lên mặt trên của chả cho mượt rồi nướng trên than hoa đã quạt hồng để một lúc
  • Bước 5: Khi nướng xoay ống bương cho chả chín vàng đều, nếu thấy chả chỗ nào bị phồng, dùng chiếc tăm nhọn chọc cho hơi thoát ra, để đảm bảo cho chả khỏi bị cháy hay bong.
     hình 4
  • Bước 6: Khi ấn ngón tay vào thấy rắn chắc, lớp chả ở hai đầu ống bương bong ra là chả đã chín, lấy mỡ xoa đều lên mặt chả cho bóng, để nguội thái miếng bày ra đĩa.
     hình 5

Bạn có thể chế biến những miếng chả quế và bỏ trong tủ lạnh ăn dần, vừa có thể làm món chính để ăn cơm, vừa có thể ăn kèm với bánh mì, nấu bún, phở đều được hết nhé. Vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu cách làm chả quế để chuẩn bị chế biến cho gia đình mình mà không cần ra các hàng quán mua như trước đây nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0