15/06/2018, 11:24

Cảm nhận hương vị mới lạ với cách làm cà tím tẩm bột chiên giòn siêu đơn giản

Cà tím tẩm bột chiên giòn được sử dụng nhiều nhất là vào những ngày trời đông, dùng như là món ăn chơi ngon lành, dễ chế biến. Cách tẩm bột chiên xù cho món này cũng giống như cách làm cho tôm tẩm bột chiên giòn hoặc mực tẩm bột chiên giòn , chỉ có hương vị là thay đổi mới lạ hơn. Thay vì ...

Cà tím tẩm bột chiên giòn được sử dụng nhiều nhất là vào những ngày trời đông, dùng như là món ăn chơi ngon lành, dễ chế biến. Cách tẩm bột chiên xù cho món này cũng giống như cách làm cho tôm tẩm bột chiên giòn hoặc mực tẩm bột chiên giòn, chỉ có hương vị là thay đổi mới lạ hơn. Thay vì nhưng món tẩm bột đã quen thuộc như cá tẩm bột chiên xù hay món được dùng nhiều trong các nhà hàng như gà tẩm bột chiên xù thì cà tím tẩm bột rán thực sự giống như một “đột phá”.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mì: 100 gr
+ Trứng gà: 1 quả
+ Cà tím: 2 quả
+ Tương ớt hoặc tương xí muội
+ Gia vị: muối, đường
+ Dầu ăn

Cách làm cà tím tẩm bột chiên giòn:

Sơ chế sạch cà tím bằng cách nhặt bỏ núm, rửa sạch sau đó thái vát dọc quả cà chia cà thành 10 miếng rồi cho vào âu nước muối loãng ngâm cho ra hết nhựa thì vớt ra rổ cho cà ráo nước.

Đánh tan trứng gà và cho bột mì vào trứng, từ từ chế thêm nước vào trong lúc khuấy đều trứng và bột cho đến khi bột sánh, sệt thì được.

Nên khuấy bột trước khi chiên nửa tiếng để bột có thể nở thêm và trở nên mịn hơn, như vậy cà tím chiên sẽ giòn, ngon hơn.

Nấu sôi dầu trên chảo rồi nhúng cà tím vào bột và thả vào chiên, chiên đến khi miếng cà tím tẩm bột vàng rộm, đẹp mắt thì vớt ra rổ cho ráo.

Chiên hết cà tím thì bày ra đĩa và có thể dùng được.

Món ăn này có chút độc đáo trong hương vị, nhưng ăn lại rất ngon, chế biến để trẻ nhỏ ăn vào chiều cuối tuần cũng rất tuyệt!


0