15/06/2018, 11:24

Độc đáo bữa cơm chiều với cách làm canh bí nấu cổ cánh gà

Cách làm canh bí nấu cổ cánh gà là món canh sử dụng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền mà vẫn ngon chẳng kém cạnh món nào. Những khi dùng thịt gà chế biến những món gà khác, phần cổ cánh dùng ngay để nấu canh chẳng phải rất phù hợp sao. Canh bí thì có nhiều cách nấu, canh bí xanh nấu tôm khô , ...

Cách làm canh bí nấu cổ cánh gà là món canh sử dụng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền mà vẫn ngon chẳng kém cạnh món nào. Những khi dùng thịt gà chế biến những món gà khác, phần cổ cánh dùng ngay để nấu canh chẳng phải rất phù hợp sao. Canh bí thì có nhiều cách nấu, canh bí xanh nấu tôm khô, sang trọng hơn thì canh bí xanh nấu thịt bò, nhưng đó là những món để nấu khi khác, còn khi đang có ngay bộ cổ cánh gà thừa ra mà chưa biết chế biến thế nào thì cách làm canh bí xanh nấu cổ cánh gà là chuẩn nhất luôn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đầu cổ cánh gà: 400 gr
+ Gia vị: muối, mì chính, nước mắm
+ Bí xanh: 500 gr
+ Hành khô: 1 củ
+ Gừng: 1 miếng nhỏ
+ Dầu ăn
+ Hành hoa: 50 gr

Cách làm canh bí xanh nấu cổ cánh gà:

Bảo vỏ bí rồi cắt tư, bỏ ruột rồi thái miếng chừng 0,5cm.

Gọt vỏ gừng, đập dập, làm sạch hành khô rồi băm nhỏ, hành hoa cắt gốc, rửa sạch và thái nhỏ.

Rửa sạch cổ cánh gà và chặt miếng vừa.

Phi thơm hành khô và cho gà vào xào để thịt săn lại thì chế vào chừng 1 lít nước và đun sôi, cho nhánh gừng đập dập vào.

Cho tiếp bí đao và hạt nêm + mì chính + nước mắm, nấu tiếp cho chín bí thì thả hành hoa vào và tắt bếp.

Múc canh ra bát tô và dùng khi còn nóng.

Canh bí xanh nấu cổ cánh có màu xanh, nước canh trong nhìn bắt mắt, vị lại ngọt ngon, thơm nồng nên ăn ngon cơm và nguyên liệu chế biến cũng đơn giản.


0