30/05/2018, 15:22

Cách làm món salad diêm mạch ngon tuyệt

Hạt diêm mạch với nhiều người có vẻ khá lạ, đây là một loại hạt có xuất xứ từ Nam Mỹ, được dùng làm một dạng hạt ngũ cốc nên cách sử dụng cũng tương tự các loại ngũ cốc khác. Theo đánh giá thì hạt diêm mạch là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và ngon miệng. Và đặc ...

Hạt diêm mạch với nhiều người có vẻ khá lạ, đây là một loại hạt có xuất xứ từ Nam Mỹ, được dùng làm một dạng hạt ngũ cốc nên cách sử dụng cũng tương tự các loại ngũ cốc khác. Theo đánh giá thì hạt diêm mạch là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và ngon miệng.

Và đặc biệt là người ta còn dùng nó để chế biến các món ăn có tác dụng giảm cân như salad diêm mạchMón salad giảm cân từ diêm mạch là mang hương vị rất Tây và lợi ích về sức khỏe cũng như làm đẹp. Vì vậy, bạn có thể làm món ăn lạ mắt này đãi cả nhà với công thức dưới đây của chúng tôi.

Nguyên liệu làm salad diêm mạch

- 2 chén nước lọc

- 1,5 chén hạt diêm mạch

- Dưa leo, cà chua, mùi tây Ý, lá bạc hà, rau diếp cá

- Hành tím, cà chua

- Dầu ô liu

- Rượu vang đỏ

- Chanh

- Tiêu xay

Hướng dẫn cách làm món salad diêm mạch

- Đầu tiên bạn sơ chế các nguyên liệu: dưa leo gọt vỏ, bỏ hai đầu, cắt thành từng miếng vừa ăn. Củ hành tím bóc vỏ và thái mỏng. Cà chua bạn rửa sạch, bỏ hạt và thái hạt lựu. Mùi tây Ý thì rửa sạch và thái nhỏ. Lá bạc hà và rau diếp cá thì thái nhỏ. Chanh ép lấy nước cốt.

- Tiếp theo bạn cho nước vào một cái chảo và nấu cho sôi, sau đó cho hạt diêm mạch (quinoa) vào và nấu cho chín.

- Múc hạt diêm mạch vào một bát riêng và trộn cùng với một số nguyên liệu khác.

- Lúc này bạn có thể cho dưa leo, hành tây thái mỏng, cà chua và rau mùi tây, bạc hà cùng gia vị: dầu oliu, giấm, nước cốt chanh, muối, hạt tiêu, rượu vang và trộn đều hỗn hợp này lên. Có thể rắc trên cùng thêm một tí bơ hoặc không tùy theo khẩu vị mỗi người.

- Và để món salad diêm mạch ngon hơn theo sở thích, bạn có thể thêm hoặc bớt nguyên liệu để món salad hợp với khẩu vị của bạn hơn.

- Bây giờ bạn có thể cho món salad diêm mạch này vào tủ lạnh và sau đó lấy ra dùng, ăn kèm với cơm cũng rất ngon.

Món salad này có khá đầy đủ thành phần và đầy đủ dinh dưỡng, vì thế bạn có thể kết hợp dùng thêm món salad này ăn kèm với kem, vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bữa trưa của bạn. Thực hiện việc ăn kiêng mỗi ngày với món salad diêm mạch này giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình. Chúc các bạn ngon miệng và hạnh phúc với món ăn thanh đạm và dinh dưỡng này nhé.

0