30/05/2018, 15:22

Cách sốt pesto cho món Ý thêm ngon miệng

Sốt pesto là một thứ không thể thiếu cho những món ăn nhẹ tuyệt vời của Ý. Nước sốt pesto mặc dù các bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, tuy nhiên để đảm bào an toàn, thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tự mình làm sốt pesto tại nhà mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon đúng chuẩn. ...

Sốt pesto là một thứ không thể thiếu cho những món ăn nhẹ tuyệt vời của Ý. Nước sốt pesto mặc dù các bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, tuy nhiên để đảm bào an toàn, thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tự mình làm sốt pesto tại nhà mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon đúng chuẩn.

Hôm nay, với công thức đơn giản, dễ làm theo hướng dẫn cách pha sốt pesto dưới đây của monngon.tv, hy vọng mọi người sẽ nhanh chóng có được món sốt ngon, tăng chất lượng cho các món ăn của gia đình mình.  

Nguyên liệu làm sốt pesto

- Lá húng quế tây

- Tỏi
- Hạt điều
- Dầu oliu

- Phô mai
- Nước lọc
- Muối

Hướng dẫn cách pha sốt pesto thơm ngon:                                                                                 

- Đầu tiên bạn sơ chế các nguyên liệu đã nhé: Lá hung quế thì bạn rửa thật sạch rồi đem băm nhỏ, tỏi bóc vỏ và để riêng. Phô mai thì các bạn đem nghiền cho nát mịn nhé.

- Với cách pha sốt pesto thì bạn đầu bạn cho tỏi sống đã bóc vỏ vào một cái cối xay nhé, thêm cả lá hung quế băm nhỏ đã chuẩn bị ở trên vào xay cho nát mịn hỗn hợp.

- Khi đã thấy hỗn hợp tỏi và hung quế nát mịn thì bạn cho thêm hạt điều vào cối và xay chung với hỗn hợp.

- Tiếp tục sau đó, cho thêm ít dầu ô liu và phô mai đã được nghiện mịn vào xay đều nữa nhé.

- Cuối cùng là với cách pha sốt pesto này thì bạn chỉ cần cho lần lượt muối cùng với nước lọc vào cối xay và cứ thế tiếp tục xay cho hỗn hợp trên nhuyễn mịn nữa là món sốt của chúng ta đã xong rồi rồi đó.

- Đã có sốt pesto rồi, thì chúng ta có thể làm món nui xào sốt pesto ngon lành được rồi, hay mỳ Ý nữa cũng rất tuyệt vời luôn. Sốt pesto luôn là phần nước sốt thơm ngon và mang đậm phong cách vị Ý, là phần mà không thể thiếu của các món ăn nhẹ của đất nước hình chiếc ủng.

- Với cách pha sốt pesto thì có thể có nhiều cách biến thể khá đa dạng, ví dụ như có thể thay lá húng quế tây bằng rau agurula hoặc dùng hạnh nhân hay hạt điều để thay thế cho hạt thông  hoặc là thêm lá bạc hà. Hầu như cách nào đó thì tổng thế sốt pesto của chúng ta vẫn giữ được những hương vị đặc trưng và ngon lành.

Cách pha sốt pesto này không quá khó, cực kỳ đơn giản và hầu như bạn hoàn toàn có thể làm được tại nhà. Nào hãy chuẩn bị những món ăn thật ngon cho gia đình cùng món sốt này nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0