30/05/2018, 15:21

Bữa tối ngon chưa từng thấy với canh thịt viên kiểu Mexico

Bạn đang boăn khoăn bữa tối sẽ cho cả nhà ăn món gì? Vậy hãy để chúng tôi bật mí cho bạn món canh thịt viên kiểu Mexico nhé, đảm bảo cả nhà bạn sẽ có một bữa ăn tối ngon chưa từng thấy đó. Và bạn đã biết món canh đặc biệt này chưa, nếu chưa thì nhanh chóng theo dõi ...

Bạn đang boăn khoăn bữa tối sẽ cho cả nhà ăn món gì?

Vậy hãy để chúng tôi bật mí cho bạn món canh thịt viên kiểu Mexico nhé, đảm bảo cả nhà bạn sẽ có một bữa ăn tối ngon chưa từng thấy đó. Và bạn đã biết món canh đặc biệt này chưa, nếu chưa thì nhanh chóng theo dõi nhay hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu canh thịt viên kiểu Mexico

– 450g thịt bò xay nhỏ

– Gạo trắng (loại hạt dài chưa được nấu chín)

– Trứng gà

– Ớt xanh, hành tây, bí xanh, bí ngòi

– Thảo mộc khô epazote

– Gia vị: muối, hạt tiêu đen, dầu thực vật,

– 225g đậu cove, cà chua, rau mùi

– 1 hộp (khoảng 945ml) nước dùng gà

Hướng dẫn cách làm canh thịt viên kiểu Mexico

– Đầu tiên bạn chuẩn bị một bát lớn, rồi trộn thịt bò xay, gạo, trứng, cùng với ớt xanh thái nhỏ, nêm thêm nửa thìa café muối và hạt tiêu đen vào hỗn hợp với nhau và trộn cho đến khi các nguyên liệu được kết hợp.

– Với cách làm canh thịt viên kiểu Mexico này thì bạn dùng một cái thìa và múc một muỗng hỗn hợp thịt ở trên và vo nó vào lòng bàn tay tạo thành hình viên tròn.

– Sau khi làm xong thịt viên, bạn làm nóng dầu thực vật trong một chiếc chảo lớn, bật bếp ở nhiệt độ trung bình vừa phải. Cho thịt viên vào chiên cho đến thấy khi thịt vàng tất cả các mặt, lưu ý là không được nấu quá chín. Sau đó, vớt thịt đem đặt vào đĩa. Lưu ý là khi chiên thịt viên, đừng cho thịt vào đầy lòng chảo mà thay vào đó hãy chiên thịt theo từng lô một vì nếu nếu chiên quá nhiều không có nhiều hơi nước khiến thịt không có màu nâu.

– Dùng chiếc chảo khác, cho hành tây, bí xanh, bí ngòi và đậu cove đã được sơ chế vào xào. Xào chỗ rau củ này trên lửa vừa khoảng tầm 5 phút hoặc cho đến khi rau bắt đầu mềm. Khi bạn thấy rau đã mất nước, hãy dùng một cái thìa gỗ cạo bỏ phần dính ở đáy chảo và lúc này cho cà chua vào, đảo đều tay hỗn hợp.

- Đổ thêm nước dùng gà vào chỗ rau vừa xào xong. Sau đó cẩn thận thả thịt viên vào nồi canh rồi bạn đun sôi canh trên bếp.

– Khi canh đã sủi bọt, bạn giảm nhiệt độ xuống mức trung bình. Và vẫn cứ tiếp tục đun nhỏ lửa trong vòng tầm 20 đến 30 phút nữa. Khi đã gần hoàn thành món canh thịt viên kiểu Mexico, bạn cho rau mùi và muối vào nồi, đảo đều.

– Cuối cùng thì món canh cũng đã xong, bạn múc canh ra bát và thưởng thức thôi!

Món canh thịt viên kiểu mexico này đã đủ để cho cả nhà bạn thưởng thức một bữa tối thật đặc biệt chưa, hãy vào bếp nhanh chóng và thử ngay nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.

0