30/05/2018, 15:21

Thưởng thức món ngon mang hương vị biển với pasta đen hải sản

Mì pasta đen là món ăn được tìm thấy chủ yếu ở các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Ý, nhưng giờ cũng rất phổ biến ở các nước châu Á. Ở Ý, pasta đen (hay còn được gọi là squid ink) là một trong những loại pasta nổi tiếng và được yêu thích bởi hương vị đậm đà và màu sắc đặc trưng của đất nước hình ...

Mì pasta đen là món ăn được tìm thấy chủ yếu ở các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Ý, nhưng giờ cũng rất phổ biến ở các nước châu Á. Ở Ý, pasta đen (hay còn được gọi là squid ink) là một trong những loại pasta nổi tiếng và được yêu thích bởi hương vị đậm đà và màu sắc đặc trưng của đất nước hình chiếc ủng. Squid Ink pasta đen được tạo nên từ công thức làm pasta thông thường và có màu đen là bởi được nhuộm màu từ mực của con mực ống.

Tuy nhiên, không phải “nhuộm” trực tiếp mà các túi mực sẽ qua quá trình tinh chế, tách lọc để đảm bảo là vừa giữ được màu đen đặc trưng, mùi vị mặn nồng của biển nhưng vẫn thơm ngọt, an toàn và hoàn hảo. Cùng xem cách làm món pasta đen hải sản dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm pasta đen hải sản

- Pasta đen: 200g

Hàu: 4 con

- Tôm sú: 200g

Đậu Hà Lan hạt, cà chua, hành tây, mùi tây

- Tỏi băm

- Gia vị: dầu ô-liu, muối, tiêu.

Hướng dẫn cách làm món pasta đen hải sản:

- Đầu tiên bạn sơ chế các nguyên liệu: rửa sạch các loại rau củ, tỏi thì bóc vỏ và băm nhuyễn, mùi tây cũng băm nhỏ. Hành tây bạn bóc vỏ, rửa thật sạch với nước rồi sau đó thái hạt lựu.

- Đậu hà lan thì đem luộc chín rồi vớt ra để riêng.

- Luộc pasta: mì đen tươi luộc trong nồi nước sạch khoảng 2 phút với nửa muỗng cà phê muối biển. Luộc pasta cho vừa chín tới, bạn có thể thử pasta chín bằng cách dùng đầu nhón tay bấm vào sợi mỳ để thử độ chín. Sau đó thì vớt mì ra một cái ra rổ, xóc ráo nước rồi để riêng.

- Hàu thì bạn làm sạch, rồi cũng đem luộc chín. Cũng như vậy, tôm đem làm sạch, bóc bỏ vỏ, bỏ đầu, dùng dao nhọn chẻ dọc sống lưng con tôm để rút chỉ đen.

- Cà chua sau khi rửa sạch, bạn cắt đôi rồi lọc bỏ hạt, cắt nhỏ, cho vào máy xay để xay cho nhuyễn. Bạn lọc lại qua rây cà chua vừa xay.

- Bắc một cái chảo rồi phi thơm tỏi băm cùng với dầu ô-liu, sau đó cho mùi tây băm, hành tây cắt hạt lựu, cà chua xay nhuyễn vào xào cho chín nhừ và nước sốt sệt lại. Tiếp tục cho hàu, tôm, đậu đã luộc chín vào trộn đều đến khi trở màu. Nêm thêm chút muối tiêu cho vừa ăn. Xong rồi bạn trút mì đen vào trộn đều, nếu muốn vị pasta đen đậm đà hơn thì bạn nêm nếm thêm gia vị vừa khẩu vị của bạn.

- Bày pasta đen hải sản ra đĩa, dọn bàn ăn, bạn trang trí thêm với lát chanh, dùng khi còn nóng sẽ rất ngon.

Bạn vừa hoàn thành xong món ăn pasta đen mang đặc trưng và là niềm tự hào của người Ý ngay tại căn bếp của mình đó, thật tuyệt vời để đưa hương vị của nước Ý xa xôi cho bữa ăn gia đình đúng không nào. Chúc bạn và gia đình sẽ có bữa ăn hoàn hảo và thật ngon miệng nhé.

0