30/05/2018, 15:21

Cách nấu mì Ý cá hồi ngon đúng chuẩn châu Âu

Mì Ý thì quá nổi tiếng và là món ăn đặc trưng mà người Ý vô cùng tự hào rồi, và có rất nhiều cách chế biến các loại mì Ý khác nhau, nhưng chung lại chúng ta vẫn có món mì Ý ngon đúng chuẩn. Mì Ý cá hồi cũng là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi nói đến mì Ý. ...

Mì Ý thì quá nổi tiếng và là món ăn đặc trưng mà người Ý vô cùng tự hào rồi, và có rất nhiều cách chế biến các loại mì Ý khác nhau, nhưng chung lại chúng ta vẫn có món mì Ý ngon đúng chuẩn. Mì Ý cá hồi cũng là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi nói đến mì Ý. 

Không chỉ nổi bật ở khâu chế biến đơn giản, nhanh gọn, mà món pasta này có vị chua nhẹ nhàng tạo, nên cảm giác rất dễ chịu khi ăn. Dùng dầu ô liu khi chế biến không chỉ đúng theo chuẩn món Ý mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cùng vào bếp nhanh với chúng tôi cùng hướng dẫn cách làm món mì Ý cá hồi ngon tuyệt vời nhé.

Nguyên liệu làm mì Ý cá hồi

– 200g fillet cá hồi

– Gia vị: tiêu, muối, dầu ô liu

– 250g mì spaghetti 

– Tỏi

– ¼ muỗng cà phê basil khô

– 2 muỗng súp hạt capers

– Chanh vàng

– Lá rau diếp non

Hướng dẫn cách làm món mì Ý cá hồi ngon miệng:

- Đầu tiên bạn sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị đã nhé: cá hồi mua về bạn đem rửa thật sạch với nước rồi thấm khô. Cắt cá thành 2 hoặc 3 miếng to tùy theo sở thích của nhà bạn nhé. Rắc ít muối và tiêu đều lên hai mặt miếng cá. Và để cá hồi ngấm gia vị trong khoảng 10 phút.

– Chanh vàng bạn bào lấy phần vỏ chanh vàng. Sau đó thì bổ đôi quả chanh vắt lấy khoảng 30ml nước cốt chanh.

– Bắt đầu bắt tay vào làm mì Ý cá hồi thôi nào, đầu tiên bắc một cái chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho một ít dầu ô liu vào trong chảo, nhớ để lửa lớn. Dầu nóng thì bạn cho cá hồi vào rán cho xém hai mặt. Sao cho bạn thấy miếng cá gần chín, còn hơi sống phần giữa là được. Lúc này gắp cá ra để riêng. Một lưu ý là cá hồi đừng nên rán chín kĩ quá và khi ăn miếng cá sẽ khô và cứng làm mất ngon món mì, cá còn hơi hồng hồng bên trong thì càng ngon.

– Luộc mì Ý, bạn có thể làm theo hướng dẫn trên bao bì, sợi mì luộc phải vừa chín tới. Vớt mì ra để riêng cho ráo nước.Một bí quyết cho bạn khi luộc mì Ý là cho thêm chút muối và dầu ô liu trong khi luộc mì sẽ làm các sợi mì tách rời không bị dính khi luộc.

– Cho tỏi băm và 2 thìa súp dầu ô liu cùng với chút muối, tiêu vào chảo cái mà bạn vừa rán cá hồi xong. Rồi tiếp tục cho basil khô, hạt capers và vỏ chanh bào mịn, cuối cùng là nước chanh vào, trộn đều hỗn hợp lên. Sau đó thì cho mì Ý vào chảo và trộn đều. Món mì Ý cá hồi của chúng ta sắp hoàn thành rồi đó.   

– Xếp lá rau diếp lên đĩa, bạ múc mì Ý xào đặt lên trên dĩa, cuối cùng là đặt miếng cá hồi lên trên cùng đĩa mì. Cùng thưởng thức món ăn thôi nào.

Món mì Ý cá hồi này sẽ là một sự thay đổi bữa cơm tối mà gia đình bạn vô cùng hào hứng và thích thú. Chúc các bạn sẽ thành công và ngon miệng nhé.

0