30/05/2018, 15:22

Bò bít tết salisbury - phương thuốc chữa bệnh thập niên 80

Yếu tố quan trọng nhất để làm nên một miếng bít tết ngon chính thịt bò. Đầu tiên là loại thịt bò bạn chọn là bò Úc, bò Nhật, bò Mỹ hay bò Việt Nam. Bò Việt Nam thường khá dai và không có mùi thơm ngậy như bò của các nước kể trên nên các bạn thường không thích steak bò Việt lắm. ...

Yếu tố quan trọng nhất để làm nên một miếng bít tết ngon chính thịt bò. Đầu tiên là loại thịt bò bạn chọn là bò Úc, bò Nhật, bò Mỹ hay bò Việt Nam. Bò Việt Nam thường khá dai và không có mùi thơm ngậy như bò của các nước kể trên nên các bạn thường  không thích steak bò Việt lắm.

Ngon nhất trong các loại bò chắc chắn là bò Kobe Nhật Bản. Tuy nhiên đâu phải ai cũng có cơ hội thưởng thức món bò đắt tiền ấy. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn món bò bít tết Salisbury, giúp tận dụng và làm ngon hơn các phần thịt bò không ngon lắm.

 Nguyên liệu gồm có:

  • Thịt bò băm 450 Gram.
  • Trứng 1 Lòng đỏ.
  • Bột mỳ 15 Gram.
  • Bánh mỳ 50 Gram.
  • Củ cải bào nhỏ 1
  • Muỗng canh Hành tây 1/2 Củ.
  • Rượu vang 60 ml.
  • Nước hầm xương 480 ml.
  • Nước sốt cà chua 30 ml.
  • Đường 10 Gram.

Cách thực hiện bò bít tết salisbury:

Bước 1: Cho thịt bò, hành tây thái nhỏ, trứng, củ cải bào nhỏ, vụn bánh mỳ vào trong một tô lớn và trộn thật đều. Các bạn nhớ nếm nêm thêm muối và hạt tiêu cho vừa miệng ăn nhé!

Bước 2: Chia thịt bò đã xay hoặc băm thành nhiều phần và nặn thành từng lát to bằng ½ (một phần hai) bàn tay nghen. Nên nặn dày nếu không món bò bít tết Salisbury sẽ bị khô.

Bước 3: Chiên phần thịt đã nặn ở bước 2 trong chảo bơ khoảng 7 – 8 phút cho vàng đều hai mặt là được.

Bước 4: Sau khi chiên vàng mặt thì chúng ta nướng lại một lần nữa trên lửa than cho thịt chín mềm, chín kĩ và hấp dẫn hơn.

Bước 5: Xào thơm 1 củ hành tây thái lát với tỏi băm trong bơ đun nóng cho chảy rồi cho hết các nguyên liệu của phần sốt vào khuấy đều và đun trong khoảng 5' cho hỗn hợp sôi và sánh lại là được.

Bước 6: Rưới sốt nóng hổi lên phần thịt đã nướng và thưởng thức ngay thôi các bạn ơi!

- Rất thơm mềm và hấp dẫn đúng không nào? Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bò bít tết Salisbury .Món ăn này là sự kết hợp với nước sốt sánh đặc thoang thoảng hương rượu vang cùng với thịt bò bằm viêm cực kì thơm ngon, hấp dẫn. Không cần xa hoa hay tốn tiền vào nhà hàng đắt đỏ, chúng ta cũng đã có thể thưởng thức từng miếng steak thơm ngon.

Beef steak và rượu vang là cặp đôi bài trùng không thể thiếu của những người sành ẩm thực. Dòng vang nho Pinot noir, vang Chianti của Ý, hay Cabernet Sauvignon, vang Pháp Le Gand noir của Chile sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm phần thi vị và ngon lành hơn nữa. Nào hãy cùng thực hiện và thưởng thức ngay thôi.

0