15/06/2018, 10:50

Cách làm tương ớt ngon tại nhà rất đơn giản

Tương ớt là một trong những loại gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn và rất nhiều người ưu thích vậy thì tại sao chúng ta không tự học Cách làm tương ớt ngon ngay tại nhà của mình vừa có thể đảm bảo vệ sinh lại còn rất tiện lợi nữa. Các hãy cùng mình bắt tay vào luôn bây giờ nhé. Để làm ...

cach-lam-tuong-ot-ngon-tai-nha

Tương ớt là một trong những loại gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn và rất nhiều người ưu thích vậy thì tại sao chúng ta không tự học Cách làm tương ớt ngon ngay tại nhà của mình vừa có thể đảm bảo vệ sinh lại còn rất tiện lợi nữa. Các hãy cùng mình bắt tay vào luôn bây giờ nhé.

Để làm tương ớt thì chúng ta cần chuẩn bị một số loại nguyên liệu sau đây.

Ớt hiểm

Cà chua

Tỏi, đường, muối

Phần nguyên liệu thì bạn có thể mua nhiều hay ít tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn nhé. Bây giờ tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng rồi, chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Đầu tiên để tranh thủ thời gian mình sẽ đặt một nồi nước lên để chút xíu nữa ta sẽ nấu cà chua với ớt. Ta cần một lượng nước vừa đủ thôi, không nên nấu nhiều.

Cà chua thì ta chỉ cần cắt ra và bỏ đi phần hạt ở bên trong, đối với ớt thì ta bỏ đi phần cuống là được rồi. Bạn nhớ lựa chọn cà chua và ớt có màu đỏ để tương ớt của chúng ta sẽ được đỏ và đẹp hơn nhé. Có nhiều bạn không thích ăn hạt ớt thì ta có thể cắt ớt ra là bỏ hạt đi nhưng mà để cho có vị cay ngon thì tốt hơn hết mình khuyên bạn nên để lại hạt.

Khi nước trong nồi đã sôi thì mình sẽ cho cà chua và ớt vào trong nồi để luộc một chút xíu. Khi cho ớt vào trong nồi luộc thì các bạn nên lưu ý vị ớt sẽ rất là hăng và sẽ sộc lên dễ gây khó chịu nên bạn hãy cẩn thận một chút xíu. Ta sẽ luộc trong khoảng 5 phút để cà chua và ớt mềm ra bạn nhé.

Trong khi đợi thì bạn hãy chuẩn bị một chiếc máy xay sinh tố bởi vì sau khi luộc xong ta sẽ cho ớt và cà chua và trong máy xay. Và bạn cũng chuẩn bị thêm một cái rây để lược lại phần cà chua và ớt vừa xay xong.

Tỏi thì bạn sẽ cắt thành từng lát nhỏ để xay cùng với tỏi.

5 phút trôi qua rồi, mình sẽ lấy cà chua, ớt tỏi và cho vào để xay. Sau khi say nhuyễn rồi chúng ta sẽ lấy ra cho vào rây để lọc bỏ đi phần bã. Ta sẽ ray cho nước chảy ra hết.

Bây giờ ta sẽ chỉ còn 1 công đoạn nhỏ nữa thôi là ta cho hỗn hợp này vào trong nồi, đun lên cho đến khi nào nó sệt sệt lại một chút. Trong khi đun ta sẽ cho thêm một chút đường và muối và đảo lên. Đến khi tương ớt sệt lại rồi thì tắt bếp để nguội và sử dụng thôi.

Sau khi tương ớt nguội đi rồi thì bạn có thể cho tương ớt vào trong lọ và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. Một điều lưu ý nữa là do tương ớt của chúng ta chỉ làm bằng ớt và cà chua vì vậy các bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng từ 7 đến 10 ngày thôi nhé.

cach-lam-pho-mai-que-ngonTrong những ngày mưa phùn, thời tiết se lạnh mà được ăn món phô mai que chấm tương ớt thì thật là tuyệt. Cách làm tương ớt thì chắc sau bài viết này bạn đã biết làm rồi phải không, vậy thì ta sẽ bắt tay vào học Cách làm phô mai que nhé.

Như vậy mình đã hướng dẫn xong cho các bạn Cách làm tương ớt ngon tại nhà rồi, rất đơn giản phải không các bạn. Cũng với cách này bạn có thể thay đổi một chút xíu như là làm tương cà chua cũng được chỉ cần tăng lượng cà chua lên và nếu muốn có vị cay cay thì bạn cũng có thể cho thêm ớt vào. Chúc các bạn thành công nhé.

0