15/06/2018, 10:49

Cách làm bánh xèo ngon và giòn tan đơn giản nhất

Bánh xèo ngày nay đã rất nổi tiếng từ Nam ra Bắc là một loại bánh bình dân ít tốn kém và dễ làm và sau đây mình xin hướng đãn bạn Cách làm bánh xèo ngon, giòn đơn giản nhất để bạn có thể trổ tài nấu ăn với những người thân trong gia đình mình. Để làm món Bánh xèo chúng ta cần chuẩn bị ...

Cách làm bánh xèo

Bánh xèo ngày nay đã rất nổi tiếng từ Nam ra Bắc là một loại bánh bình dân ít tốn kém và dễ làm và sau đây mình xin hướng đãn bạn Cách làm bánh xèo ngon, giòn đơn giản nhất để bạn có thể trổ tài nấu ăn với những người thân trong gia đình mình.

Để làm món Bánh xèo chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

400g bột gạo hay là bột bánh xèo pha sẵn

400g dừa nạo

200g tôm

200g thịt ba chỉ

1 miếng mỡ

Giá

Hành tây

Hành lá

Đậu xanh đã được nấu chín hoặc hấp chín

Gia vị chúng ta cần chuẩn bị để làm món Bánh xèo là:

Tỏi băm

Củ hành tím băm

Bột nghệ

Dầu ăn

Trái dừa

Nước mắm, tiêu, đường, muối, giấm gạo, hạt nêm.

Giai đoạn đầu tiên để làm món Bánh xèo là chúng ta phải chuẩn bị phần quan trọng nhất của món bánh đó là giai đoạn pha bột. Để pha bột thì chúng ta sẽ sử dụng nước cốt dừa (khoảng nửa lít nước cốt dừa, ta vắt từ nửa kg dừa nạo chúng ta vừa chuẩn bị)

cach-lam-banh-xeo-ngon-gion1

Cho bột vào trong tô, cho nước cốt dừa vào từ từ, khuấy đều nên cho thật tan bột. Sau đó ta thêm vào nửa muỗng muối, nửa muỗng hạt nêm, nửa muỗng canh bột nghệ. Các bạn lưu ý ta không nên cho bột nghệ quá nhiều vì sẽ làm cho Bánh xèo có mùi hăng và làm bánh xèo có màu đậm không được đẹp mắt.

Thái nhỏ phần hành lá ra và cho vào bột Bánh xèo, phần của hành tây thì bạn thái nhuyễn ra, phần hành trắng thì bạn chẻ nhỏ ra trộn chung lại với phần giá và củ hành.

cach-lam-banh-xeo-ngon-gion2

Còn nhân này chúng ta sử dụng thịt ba chỉ, bạn cắt ra thành miếng mỏng sau đó cho vào trong tô cùng với tôm. Cho gia vị vào ướp theo tỉ lệ như sau:

1/2 muỗng hạt nêm

1/2 muỗng hạt tiêu

1 muỗng đường

Hành tím băm, tỏi băm

Bạn trộn đều lên và để một lúc cho gia vị ngấm và với thịt và tôm.

Bây giờ phần nhân chúng ta đã chuẩn bị xong, ta sẽ chuẩn bị trảo để bắt đầu vào việc quan trọng đó là đổ bánh xèo.

Lưu ý khi lựa chọn trảo để làm Bánh xèo: Bạn nên dùng trảo cũ, chống dính để đổ Bánh xèo cho bánh dễ tróc.

Bạn đợi đến khi trảo nóng, cho vào một chút xíu dầu. Ta dùng miếng mỡ đã chuẩn bị trước thoa đều trên thành trảo, cho vào một ít tôm, một ít thịt, đợi một lúc thì bạn đổ bánh xèo vào, rán thật là nhanh để cho thìa bánh thật là mỏng. Sau đó ta cho giá, hành và đậu xanh vào sau đó đậy nắp lại khoảng chừng 2 đến 3 phút. Khi mà nhân vừa chín và có hơi rồi thì chúng ta sẽ mở nắp ra, cho một ít dầu vào phần rìa bánh và tiếp tục chiên để cho phần rìa bánh thật là giòn. Nên chiên từ từ để tạo độ giòn cho vỏ bánh. Khi bánh đã vàng giòn thì ra sẽ xếp bánh lại và bầy ra đĩa.

cach-lam-nem-chua-ran-ngon-va-don-gian-nhatBánh xèo là một món mà mình rất thích ăn tuy nhiên thì còn có một món ăn vặt khác cũng ngon không kém đó chính là Nem chua rán. Nếu bạn chưa biết cách làm thì hãy cùng thực hiện với mình

Bây giờ chúng ta sẽ đến công đoạn làm nước mắm, để làm nước mắm ngon bạn phải nhớ công thức sau:

cach-lam-banh-xeo-ngon-gion3

1 muỗng nước mắm

1 muỗng đường

5 muỗng nước dừa siêm (bạn lưu ý nhớ đun sôi lên và để nguội)

1 muỗng giấm gạo

Thêm một chút đồ chua

1 chút tỏi băm

1 chút ớt băm

cach-lam-gia-doGiá đỗ là một món ăn không những rất tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp làm đẹp cho chị em phụ nữ. Nếu các bạn sợ việc mua giá đỗ ở bên ngoài thì hãy học Cách làm giá đỗ cực dễ chỉ trong vòng 3 bước thôi. Có thể thực hiện ngay tại nhà mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Vậy là toàn bộ quá trình làm món Bánh xèo đã hoàn thành rồi, bánh xèo khi ăn sẽ rất giòn, ăn với rau sống và chấm nước mắm thì thật là tuyệt phải không các bạn. Chúc các bạn thành công nhé!

0