15/06/2018, 10:50

Cách làm Đậu hũ chiên tẩm hành

Hôm nay mình xin hướng dẫn mọi người cách làm một món ăn rất đơn giản, bình dân và dễ thực hiện nhưng lại rất thường gặp trong bữa ăn của người Việt Nam đó chính là Món đậu hũ chiên tẩm hành . Nguyên liệu để làm Món đậu hũ chiên tẩm hành rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị: Hai bìa dậu ...

dau-hu-chien-tam-hanh

Hôm nay mình xin hướng dẫn mọi người cách làm một món ăn rất đơn giản, bình dân và dễ thực hiện nhưng lại rất thường gặp trong bữa ăn của người Việt Nam đó chính là Món đậu hũ chiên tẩm hành.

Nguyên liệu để làm Món đậu hũ chiên tẩm hành rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

Hai bìa dậu hũ trắng

1 ít hành lá

Các gia vị thông thường

Phần đậu hũ trắng khi mua bạn nên chọn những loại vừa mềm, không nên chọn loại mềm quá hoặc cứng quá. Bạn có thể cắt thành hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy sở thích mỗi người. Bạn chuẩn bị một chiếc khăn sạch và để đậu đã cắt xong lên đó, để nếu đậu có đọng phần nước thì miếng khăn sẽ giúp giữ lại phần nước đọng.

Chuẩn bị hỗn hợp để tẩm đậu

Tiếp theo bạn chuẩn bị phần hành lá, Bạn chọn những cây hành có lá nhỏ, phần hành thì chúng ta không sử dụng, chỉ dùng phần lá thôi và cắt thật nhỏ.

Bạn chuẩn bị một cái chén lớn, cho một chút nước ấm vào, thêm một muỗm bột ngọt, 1 xíu đường sau đó khuấy cho tan phần đường và bột ngọt. Sau đó ta mới cho nước mắm (tỉ lệ sẽ là 2 thìa nước mắm và 1 thìa nước), cho tiếp phần hành đã xắt nhỏ vào. Như vậy là chúng ta đang có một hỗn hợp để tẩm vào trong miếng đậu hũ rán.

Bạn cho dầu vào trảo và để lên bếp đến khi dầu đủ nóng thì giảm lửa sau đó thả từng miếng đậu vào. Bạn cho dầu ngập miếng đậu để cho dậu không bị sát. Bạn chiên đến khi miếng đậu vàng đều hai mặt và nổi lên thì ta vớt ra và nhúng vào trong hỗn hợp nước mắm hành ta đã chuẩn bị và vớt ra đĩa. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi hết là chúng ta đã hoàn thành món Đậu hũ chiên tẩm hành rồi.

    Những món ăn ngon từ đậu phụ

  • xiumaiCách làm xíu mại chay

  • dauhunhoithitĐậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

  • ocnauchuoidauỐc nấu chuối đậu

Bạn có thể dọn món này cùng với canh rau ngót và Thịt kho tàu thì thật là đúng vị. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

0