15/06/2018, 11:02

Cách nhận biết mật ong thật giả đơn giản

Mật ong là thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn và bổ sung nhiều chất cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có xuất hiện một số loại mật ong giả nhìn sơ qua mắt thường rất khó phát hiện. Loại mật ong giả thường do ong ăn đường mà có không những ...

cach-phan-biet-mat-ong-gia-hay-that

Mật ong là thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn và bổ sung nhiều chất cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có xuất hiện một số loại mật ong giả nhìn sơ qua mắt thường rất khó phát hiện. Loại mật ong giả thường do ong ăn đường mà có không những không tốt cho sức khỏe còn gây hại cho người tiêu dùng. Hôm nay mình sẽ chỉ các bạn một số cách để phân biệt mật ong thật và giả để có thể mua được sản phẩm nguyên chất đảm bảo sức khỏe khi sử dụng nhé.

Cách phân biệt mật ong thật giả như sau:

– Dùng hành lá: Phần lá của cọng hành tươi khi nhúng trong mật ong khoảng 5 phút sẽ bị héo do tính chất nóng của mật.

– Các bạn có thể sử dụng que tre khuấy đều mật ong nếu mật ong trong màu vàng óng thì là mật ong nguyên chất còn qua pha tạp thì mật ong sẽ bị nổi đục. Dựa vào đặc tính của tre có thể dễ dàng phân biệt được mật ong thật giả rồi phải không các bạn.

– Mật ong có đặc tính riêng dễ nổi trên bề mặt nước vì vậy lợi dụng đặc điểm này chúng ta có thể quấy 1 thìa mật ong và 5 thìa nước để 1 ngày. Nếu cốc nước không có chất lắng xuống là mật ong tốt và nguyên chất.

– Một cách khác lợi dụng đặc tính của mật ong đó là dùng 1 thìa mật ong trộng 2 thìa nước cơm và 4 thìa cồn 95 độ để 1 ngày 1 đêm nếu có tạp chất lắng xuống la mật ong giả. Lượng tạp chất lắng xuống đáy càng nhiều thì là mật bị pha tạp chất nhiều.

– Các bạn có thể bỏ mật ong vào ngăn đá tủ lạnh sau 24 h bỏ ra quan sát. Nếu mật bị đông cứng là do pha nhiều chất khác nhau mà nên. Nếu mật bị đông cứng một nửa là loại mật có chất lượng kém. Mật ong nguyên chat sẽ không bao giờ bị đông cứng khi để tủ lạnh và chỉ đặc keo lại.

– Chúng ta có thể sử dụng lòng đỏ trứng gà cho vào 1 chiếc bát và một lượng mật ong vừa đủ phủ kín lòng đỏ trứng. sau khoảng 6 tới 8 giờ nếu lòng đỏ bị cô đặc và chín là mật ong xịn nguyên chất.

Với các cách phân biệt mật ong trên các bạn có thể dễ dàng nhận biết được mật ong xịn để mua về sử dụng nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Sử dụng mật ong mỗi ngày giúp đẹp da, bổ sung năng lượng cho cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

0