15/06/2018, 11:02

Cách làm món thịt gà xào nấm hương thơm ngon nức mũi

Các bạn đã bao giờ nghe tới món thịt gà xào nấm hương chưa? Nếu chưa thì quả thật là đáng tiếc còn với ai đã từng nghe và ăn thử rồi thì chắc hẳn cũng nghiện món ăn này rồi chứ? Thịt gà giòn dai ngon ngọt kết hợp với nấm hương thơm nồng đặc trưng hòa quyện hứa hẹn mang tới một món ăn cực kì hấp ...

cach-lam-mon-thit-ga-xao-nam-huong

Các bạn đã bao giờ nghe tới món thịt gà xào nấm hương chưa? Nếu chưa thì quả thật là đáng tiếc còn với ai đã từng nghe và ăn thử rồi thì chắc hẳn cũng nghiện món ăn này rồi chứ? Thịt gà giòn dai ngon ngọt kết hợp với nấm hương thơm nồng đặc trưng hòa quyện hứa hẹn mang tới một món ăn cực kì hấp dẫn mà ai cũng có thể nghiện sau khi thưởng thức. Vào bếp làm thử món thịt gà xào nấm hương thơm ngon bổ dưỡng này để tận hưởng hương vị ẩm thực cao cấp nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt gà: 200 – 300g các bạn nên chọn phần ức gà khi xào lên sẽ mềm và ngon hơn.

Nấm hương 100- 200g

Cà chua 1 quả

Hành tây 1 củ vừa

Gia vị đi kèm gồm có dầu hào, muối, tiêu, bột nêm.

Tỏi tây 2 củ.

như sau:

Thịt ức gà các bạn xát muối rồi rửa sạch để ráo sau đó thái miếng vừa ăn sao cho khi xào nhanh chín và thấm đều gia vị. Tùy vào sở thích các bạn có thể dùng thịt đùi lọc xương để xào.

Các bạn cho thịt gà vào bát và cho hạt tiêu, muối, dầu hào và bột nêm một lượng vừa phải sau đó trộn đều để ướp gà. Gà cần ướp khoảng nửa tiếng cho ngấm gia vị.

Nấm hương rửa sạch và ngâm nước nóng.

Cà chua các bạn rửa sạch bổ làm 8 miếng. Tỏi tây bóc bỏ cắt lát còn hành thì sau khi nhặt và rửa sạch xắt thành từng khúc. Tỏi khô các bạn bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bắc chảo lên bếp thêm dầu ăn đun sôi sau đó cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho gà vào xào. Trong quá trình xào các bạn chú ý đảo đều tay và nhanh từ 5 – 8 phút thì tắt bếp và cho thịt gà ra đĩa.

Tiếp tục sử dụng chảo cho thêm dầu ăn đợi sôi phi thơm tỏi băm sau đó cho hành, tỏi tây, nấm hương và cà chua vào đảo đều trong vòng 3 phút thì đổ thịt gà vào đảo cùng. Cuối cùng các bạn nêm nếm thêm dầu hào, tương ớt để món gà xào nấm hương thêm phần đậm đà và bắt mắt.

Sau khi các nguyên liệu đã chín và thấm gia vị rắc hành hoa đã thái nhỏ cùng hạt tiêu lên trên tắt bếp và đổ ra đĩa. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt gà xào nấm hương thật nhanh chóng và đơn giản rồi. Nếu muốn món ăn có nước sốt sánh đậm các bạn có thể sử dụng bột năng hòa với nước sôi để nguội cho vào chảo trong quá trình xào giúp món ăn nhìn ngon hơn.

    Những món ăn ngon nhất từ thịt gà

  • ga kho gungCách làm món gà kho gừng sả

  • ga rang muoiGà rang muối

  • changanuongƯớp và làm chân gà nướng

Món thịt gà xào nấm hương thơm ngon nức mũi sẽ mang đến cho cả gia đình bạn một làn gió mới cho bữa tối thêm phần hấp dẫn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn trên.

0