15/06/2018, 11:02

Cách làm món cua rang me ngon, hấp dẫn chuẩn nhà hàng

Các bạn đều biết món cua rang me là một món ăn khá ngon nhưng lại rất ít xuất hiện trong mâm cơm gia đình cõ lẽ vì cách làm món ăn này khá cầu kì. Vị chua chua thanh thanh của me, vị cay cay của tỏi ớt hòa quyện cùng vị thơm ngon béo ngậy của cua đã làm nên món cua rang me ngon thần sầu. Thật ...

cach_lam_cua_rang_me

Các bạn đều biết món cua rang me là một món ăn khá ngon nhưng lại rất ít xuất hiện trong mâm cơm gia đình cõ lẽ vì cách làm món ăn này khá cầu kì. Vị chua chua thanh thanh của me, vị cay cay của tỏi ớt hòa quyện cùng vị thơm ngon béo ngậy của cua đã làm nên món cua rang me ngon thần sầu. Thật thú vị nếu như bạn có thể làm món ăn hấp dẫn này tại nhà đúng không nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có :

Cua biển 2 con: 0,5-0,6kg/con

1/2 chén me chua chín

Tỏi: 5-6 tép tỏi băm nhuyễn

Hành tây: 1 củ nhỏ bổ múi cau

Bột năng: 1 thìa

Gia vị khác: Đường, hạt tiêu, ớt, hạt nêm…

Dưa chuột: 1 quả

Sơ chế cua như sau :

  • Cua rửa sạch và tách bỏ phần mai cua, sau đó bạn dùng đũa khều nhẹ phần gạch ở mai cua ra một bát riêng.
  • Tùy vào sở thích của bạn mà có thể để cua nguyên cả con, hoặc nếu bạn muốn cua được ngấm đều gia vị thì nên cắt cua làm đôi hoặc làm tư.
  • Dùng dao hoặc chày đập hơi dập phần càng cua để các gia vị ngấm đều vào phần thịt trong càng và tránh nổ khi chiên
  • Lấy phần cua đã được sơ chế cho vào một cái tô rộng, thêm một chút hạt nêm và một chút tiêu xay rắc đều lên, đảo nhẹ để cua ngấm gia vị, ướp cua trong khoảng 30 phút..

cua-bien-mai-xanh

Chiên cua như thế nào ?

  • Khi cua ướp đã ngấm đều gia vị, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và chiên cua. Cua nên chiên vàng, không quá trắng cũng không để bị cháy, sau đó vớt cua ra rổ để cho ráo mỡ

Cách làm nước xốt me chuẩn vị

  • Công đoạn này khá quan trọng vì nước sốt me ngon hay không sẽ quyết định rất lớn đến độ ngon của món ăn.
  • Trước tiên cho me vào nước nóng, đánh nhuyễn, gắp bỏ hết phần hạt, dùng rây lọc, lọc lấy khoảng ¾ bát nước chú ý đúng liều lượng để đảm bảo món cua rang me thơm và lên màu chuẩn .
  • Cho dầu ăn vào chảo và đổ tỏi phi lên, đến khi tỏi có màu vàng nhạt và có mùi thơm thì cho hành tây, nước me, đường và 2 muỗng cà phê hạt nêm vào.  Sau đó, chúng ta nêm có vị vừa chua vừa ngọt, rồi thêm cua vào và xóc cho đều, để lửa nhỏ trong 10 phút cho cua thấm gia vị.
  • Bột năng hòa cùng một chút nước lọc qua rây sạch, đổ từ từ vào nước sốt me để tạo độ sánh.
  • Nếm lại gia vị một lần nữa, khi thấy các vị chua, cay, mặn, ngọt đã hài hòa thì cho cua vào xóc đều, đun nhỏ lửa 5 – 7 phút là được.
  • Chế biến phần gạch cua: Bạn cho một chút dầu ăn vào phi thơm tỏi, sau đó đổ gạch cua vào và nêm gia vị là được.

cua-sot-me

Trang trí món cua rang me hấp dẫn nhất

  • Sau khi đã hoàn thành món cua rang me, xếp từng miếng cua thành hình nguyên con, úp mai lên, rưới gạch cua lên trên và rắc thêm một chút rau răm hoặc rau mùi cho bắt mắt.

Vậy là bạn đã có món cua rang me thật đặc biệt do chính tay bạn làm rồi. Chúc các bạn có một bữa ăn thật ngon miệng theo cách làm món cua rang me của chúng tôi nhé!

0