15/06/2018, 11:02

Bí quyết cách làm món cá hấp Hồng kong đánh thức vị giác

Từ lâu, ẩm thực Hồng Kong đã được ca ngợi và nổi tiếng toàn thế giới. Đặc biệt trong đó phải kể đến món cá hấp Hồng Kong thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ bởi cách tẩm ướp gia vị đặc biệt tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng mà còn bởi cách chế biến, cách làm món cá hấp Hồng Kong cũng không quá cầu kì, ...

ca-mu-hap-hong-kong-danh-thuc-vi-giac

Từ lâu, ẩm thực Hồng Kong đã được ca ngợi và nổi tiếng toàn thế giới. Đặc biệt trong đó phải kể đến món cá hấp Hồng Kong thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ bởi cách tẩm ướp gia vị đặc biệt tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng mà còn bởi cách chế biến, cách làm món cá hấp Hồng Kong cũng không quá cầu kì, có thể thực hành tại nhà với những nguyên liệu có sẵn trong gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị;

1 con cá mú ( cá bống mú) khoảng 700g nên chọn con cá còn tươi ngon.

nước dùng (ninh 500g xương ống + 50g hành tây + 50g hành lá + 50g rau ngò và 20g gừng. Ninh lửa nhỏ cho dậy mùi thơm, chắt lấy phần nước trong)

Gia vị làm nước sốt Hồng Kông: 50ml nước tương, 20ml xì dầu, 10ml rượu trắng, 20g hạt nêm từ thịt, 10g đường trắng, 1/4 thìa cà phê muối.

Gừng, đầu hành lá và ớt sừng, tất cả xắt sợi.

ca-mu-hap-hong-kong-danh-thuc-vi-giac

Sơ chế nguyên liệu

  • Cá bống mú làm sạch, đánh bỏ vẩy, xát muối hột, rửa lại nhiều lần nước, để ráo nước bớt rồi đem ướp cá cùng với 1 muỗng cafe hạt nêm từ thịt + rượu trắng và một vài lát gừng. Đợi chút xíu thời gian cho cá thấm đều gia vị.
  • Đặt nguyên cả con cá vào xửng, hấp trong vòng khoảng 10 phút, chắt đổ bỏ nước để khử đi mùi tanh hôi.

Làm nước sốt cá hấp Hồngkong ngon nhất

  • Chế một chút dầu ăn vô chảo, làm nóng dầu, lần lượt thả gừng và hành lá cắt nhuyễn vào phi vàng thơm.
  • Tiếp tục, chúng ta trút đổ tô nước dùng xương heo vào rồi nêm nếm lại các nguyên liệu gia vị như: nước tương + xì dầu + rượu trắng+ bột nêm + đường và muối iot sao cho vừa ăn, đợi nước sôi trở lại thì tắt bếp.

Cách chế biến món cá hấp Hồng Kong

  • Làm nóng khoảng 3 thìa súp dầu ăn rưới lên mình cá, rồi cho nước sốt cá hấp Hồng Kông lên, rắc gừng, hành lá và ớt thái sợi lên mình cá, bắt cá lên lò, để lửa riu riu suốt bữa ăn.
  • Món cá mú hấp Hồng Kông ngon nhất khi dùng nóng với cơm trắng. Một chút nước tương với ớt đâm sẽ khơi dậy nguyên vẹn hương vị thơm lừng đặc trưng của món ăn.

ca-hap-Hong-Kong

Cá hấp Hồng Kong là món ăn nổi tiếng, trứ danh tại các nhà hàng Hoa chinh phục được vị giác của các thực khách ghé qua. Thế nhưng không cần bỏ ra quá nhiều kinh phí để được thưởng thức món ăn đặc biệt này, với cách làm món cá hấp Hồng Kong của chúng tôi, bạn đã có ngay món cá hấp thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà rồi.

Chúc các bạn thành công với  món ăn hấp dẫn này!

0