15/06/2018, 11:02

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa ngon nhanh nhừ

Chè đậu đen nước cốt dừa không chỉ là món giải khát trong những ngày hè mà còn được mệnh danh là thần dược trong việc giảm mụn, mát gan, thải độc tố và làm sáng mắt. Vị ngọt nhẹ thơm bùi của hạt đỗ với hương vị đặc trưng hòa quyện nước cốt dừa đặc sánh béo ngậy và vài giọt tinh dầu chuối khiến ...

cach-nau-che-dau-den

Chè đậu đen nước cốt dừa không chỉ là món giải khát trong những ngày hè mà còn được mệnh danh là thần dược trong việc giảm mụn, mát gan, thải độc tố và làm sáng mắt. Vị ngọt nhẹ thơm bùi của hạt đỗ với hương vị đặc trưng hòa quyện nước cốt dừa đặc sánh béo ngậy và vài giọt tinh dầu chuối khiến cốc chè đậu đen thêm phần hấp dẫn và thu hút thực khách. Tuy nhiên để nấu chè đỗ đen vừa giải khát vừa làm đẹp thì nhiều bạn đắn đo vì đậu đen hạt cứng và lâu nhừ khiến mất thời gian. Hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn các bạn thực hiện nấu chè đậu đen nước cốt dừa ngon và nhanh nhừ. Cùng vào bếp với mình để thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu thực hiện món chè đậu đen nước cốt dừa gồm:

Đậu đen chừng 400- 500g tùy vào lượng người ăn. Với lượng 500g đủ để 5-6 người ăn. Đậu đen các bạn mua ở chợ hoặc cửa hàng bán đồ khô hay siêu thị đều có. Các bạn chọn hạt đậu có màu sắc đen bóng, cứng, cắn có mùi thơm nhẹ, các hạt đều nhau và hơi ngái khi đậu còn sống là hạt đỗ ngon.

Đường các bạn có thể sử dụng đường cát, đường phèn, đường hoa mai hoặc đường mía nhé. Đường mía hay đường phèn sẽ giúp chè có độ ngọt vừa mà không bị nóng so với đường cát thông thường.

1 ống vani mua ngoài hàng tạp hóa hoặc ở nới bán đỗ đen nấu chè đều có.

1 chút muối tinh

Bột năng chừng 100g để chè nấu lên có đỗ sánh ngon hoặc bột sắn dây vừa giúp chè thêm mát và có tác dụng giải nhiệt cao hơn.

Nước cốt dừa, dừa nạo

Tinh dầu chuối: 1 chai

Cách làm chè đậu đen nước cốt dừa như sau:

Bước đầu tiên các bạn nên ngâm đậu đen với nước trước để đậu nở, nhanh chín và nhừ hơn. Các bạn có thể ngâm đậu từ 2 đến 4 tiếng sau đó đem luộc chín đậu đen trong 20 phút sau đó vớt đậu ra rổ rửa qua nước lạnh và để ráo nước.

Tiếp theo các bạn xào đậu đen với đường cho keo lại để đậu ngấm đường sau đó đổ nước vào ninh. Lượng đường tùy vào mức độ ăn ngọt của bạn tuy nhiên nên sử dụng ít đường để chè có độ ngọt thanh mát sẽ ngon hơn.

Trong quá trình ninh các bạn cho thêm một chút muối để đậu nhanh nhừ hơn. Ngoài cách ninh trên các bạn có thể ninh bằng nồi cơm điện hoặc nồi áp suất để đậu đen chín nhanh và nhừ. Các bạn cần chú ý cho một chút muối tinh hoặc bột muối dạ dày mua ở hiệu thuốc sẽ giúp đậu đen nhừ và nhanh chín, đậu có vị bùi thơm tự nhiên.

Các bạn hòa bột năng hoặc bột sắn dây với nước và đổ vào nồi chè, dùng tay khuấy đều cho nước bột tan đều vào chè để chè được sánh hơn và đẹp hơn.

Khi đậu chín và nhừ sẽ bùi, mềm, có vị thơm đặc biệt của đỗ tỏa ra các bạn chỉ cần tắt bếp và rắc 1 ống vani để tạo vị thơm tự nhiên cho chè đậu đen.

Bước cuối cùng là đợi chè nguội múc ra cốc thêm vài giọt tinh dầu chuối để chè dậy mùi hấp dẫn, cho đá và dừa nạo để thưởng thức ngay thôi.

    Hè này ăn gì cho mát nhỉ?

  • chechuoiChè chuối nước cốt dừa

  • chengoCách nấu chè ngô

  • kemchuoiKem chuối đậu phộng

Thật đơn giản để nấu chè đậu đen nước cốt dừa ngon nhanh nhừ phải không. Vừa đẹp da, sáng mắt vừa giải khát mà chỉ với một món ăn đơn giản có thể nấu tại nhà vừa ngon lại siêu tiết kiệm chó tất cả chúng ta. Để chè thêm ngon các bạn có thể thêm chút thạch đen sẽ làm món chè hấp dẫn hơn. Chúc các bạn ngon miệng với món chè đậu đen.

0