15/06/2018, 11:02

Cách làm món tôm rang muối sả đậm đà thơm ngon khó cưỡng

Hẳn các chị em, các bà nội trợ đã quen thuộc với món tôm rang muối rồi. Hôm nay, chúng ta sẽ thêm một chút cay cay, một chút mùi thơm của sả nữa nhé. Món tôm rang muối sả ngày hôm nay đảm bảo sẽ khiến bạn trầm trồ xuýt xoa rằng tại sao không biết đến món ngon cho gia đình này sớm hơn đấy! ...

tom-rang-sa

Hẳn các chị em, các bà nội trợ đã quen thuộc với món tôm rang muối rồi. Hôm nay, chúng ta sẽ thêm một chút cay cay, một chút mùi thơm của sả nữa nhé. Món tôm rang muối sả ngày hôm nay đảm bảo sẽ khiến bạn trầm trồ xuýt xoa rằng tại sao không biết đến món ngon cho gia đình này sớm hơn đấy!

Nguyên liệu làm món tôm rang muối sả:

500g tôm ( có thể thay đổi tùy theo số lượng thành viên gia đình bạn). Bạn nên chọn những con tôm to đều nhau.tỏi: khoảng 4-5 tép

3 nhánh hành lá

ớt: quả, thái lát

hành khô 1 củ, băm nhỏ

gia vị: muối, tiêu xay, một ít đường, chút bột ớt

3 muỗng canh bột bắp

tom-rang-sa

Cách chế biến món tôm rang muối sả hấp dẫn:

Đầu tiên, rửa sạch tôm, cắt bỏ phần râu và đuôi tôm, xóc tôm với một chút muối.

Tiếp theo, bạn cho tôm vào một chiếc túi nilon sạch hoặc một chiếc bát khô có nắp đậy, đem trộn đều bột bắp và tôm sao cho bột bắp dính kều nên tôm nhé.

Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đợi dầu ăn bắt đầu nổi lăn tăn thì cho tôm vào chiên từng con một. Bạn có thể chiên tôm với lửa to khoảng 1-2 phút đến khi tôm có màu đỏ đẹp thì vớt ra, để lên đĩa đã đặt sẵn giấy thấm dầu.

Tiếp nữa là phần chiên sả, bạn có thể sử dụng ngay chảo dầu vừa chiên tôm để chiên sả cho vàng thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu.

Đến đây bạn đã gần hoàn thành món tôm rang sả của mình rồi, chỉ còn một chút nữa là xong thôi.

Lúc này, bạn hãy bắc một chảo khác trên bếp, cho một muỗng dầu ăn vào chảo, đem tỏi, ớt, và hành lá đã chuẩn bị bên trên cho vào chảo xào thơm đến khi ngả màu vàng nhé.

Bước cuối cùng, bạn đem tôm và sả chiên vàng vào đảo đều trong khoảng 2 phút. Rắc thêm một chút muối và tiêu xay và trộn đều.

tom-rang-sa

Thế là bạn đã có món tôm rang sả thơm ngon rồi đấy. Quá nhanh và đơn giản đúng không nào. Hãy chia sẻ bí quyết làm những món ăn nhanh và vô cùng hấp dẫn này cho mọi người cùng thưởng thức thôi. Chúc bạn thành công!

Các món ăn ngon từ tôm

  • cach-lam-mon-tom-rim-thit-ba-chiTôm rim thịt ba chỉ
  • cach-lam-tom-chien-xuLàm tôm chiên xù ngon
  • cach-lam-mon-tom-nuong-muoi-otTôm nướng muối ớt
0