15/06/2018, 11:02

Cách làm tôm rim ngon như đầu bếp với nguyên liệu đơn giản

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị mặn đậm đà của tôm, vị se ngọt của đường với một chút béo ngậy của dầu ăn, món tôm rim chắc chắn sẽ làm siêu lòng cả những thành viên khó tính nhất trong gia đình bạn. Tôi vào bếp sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết làm món tôm rim ngon như đầu bếp chỉ với những ...

mon-tom-rim

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị mặn đậm đà của tôm, vị se ngọt của đường với một chút béo ngậy của dầu ăn, món tôm rim chắc chắn sẽ làm siêu lòng cả những thành viên khó tính nhất trong gia đình bạn. Tôi vào bếp sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết làm món tôm rim ngon như đầu bếp chỉ với những nguyên liệu đơn giản và có sẵn trong gia đình bạn.

Nguyên liệu để làm món tôm rim

Tôm: khoảng 500g. Bạn nên đi chợ sớm để chọn được tôm tươi. Nên chọn những con tôm vừa phải, không quá to bởi vì những con tôm to vỏ khá dày và cứng. Tôm sú và tôm bạc sẽ là lựa chọn tốt của bạn.

Hành lá: 1 nhánh, hành củ 5 tép

Nước mắm ngon, hạt nêm, đường, muối, mì chính, dầu ăn, tiêu xay. Đặc biệt, món tôm rim có ngon hay không phụ thuộc rất lớn vào nước mắm. Vì thế nên chọn mua loại nước mắm ngon, có mùi vị cá biển đặc trưng.

mon-tom-rim-ngon

Cách chế biến món tôm rim

Tôm: Bạn đem rửa sạch, cắt bỏ các phần râu tôm, gai nhọn và đuôi tôm ( bạn có thể cắt cả phần chân tôm). Sau đó rửa lại với nước sạch, xóc với một chút muối và để ráo khoảng 15 phút cho ngấm.

Hành lá: rửa sạch, cắt ngắn khoảng 1cm.

Hành củ: bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch và thái lát mỏng, băm nhỏ.

Để món tôm trông cuốn hút và bắt mắt hơn, bạn không thể bỏ qua bước làm nước màu. Bạn bắc chảo lên bếp, cho một chút đường vào chảo khô và để lửa nhỏ. Khuấy đường đều tay đến khi đường tan chảy hết và đổi sang màu cánh gián thì cho thêm 2 muống nước nóng vào đun sôi và đổ ra bát.

Bước tiếp theo, bỏ hành băm nhỏ vào chảo phi thơm với dầu ăn. Khi hành chuyển dần sang màu vàng thì cho tôm vào đảo đều tay dưới lửa to.

Cac-mon-tom

Đến khi tôm săn lại (có màu hồng cam) bạn cho thêm 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, chút hạt nêm cùng nước sốt bạn làm bên trên vào. Đảo đều cho tôm ngấm gia vị. Khi nước sốt gần cạn, tôm lúc này đã chuyển sang màu đỏ thì bạn cho hành lá đã thái vào, thêm một chút mì chính, tiêu xay và bắc ra, ăn nóng để cảm nhận hương vị đậm đà nhất của tôm.

tom-rim-ngon

Lưu ý: Đối với tôm rim bạn không nên đậy vung cả khi đang rim hay khi đã rim xong. Vì như thế tôm sẽ có vị tanh khiến cho món ăn mất đi vị thơm đặc trưng của nó.

Chỉ với những bước đơn giản bên trên, bạn và gia đình đã có thể thưởng thức món tôm rim ngon ngay tại nhà như thế này. Chắc chắn, bữa cơm gia đình bạn sẽ rất ngon miệng và hộ khẩu vị của tất cả mọi thành viên. Bên cạnh đó, tôm chứa rất nhiều can-xi, protein và vitamin rất tốt để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chúc gia đình bạn ngon miệng với cách làm tôm rim này!

Các món ăn ngon từ tôm

  • cach-lam-mon-tom-rim-thit-ba-chiTôm rim thịt ba chỉ
  • cach-lam-tom-chien-xuLàm tôm chiên xù ngon
  • cach-lam-mon-tom-nuong-muoi-otTôm nướng muối ớt
0