15/06/2018, 11:02

Cách nấu canh khoai tây với xương ngon đậm vị

Canh xương khoai tây là món canh bổ dưỡng thơm ngon được rất nhiều người yêu thích từ trẻ nhỏ tới các cụ già và tất cả thành viên trong gia đình. Canh khoai tây nấu xương là canh tổng hợp đầy đủ các dưỡng chất và vitamin chỉ trong một món canh giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường thể lực và giúp ...

canh-khoai-tay-nau-xuong

Canh xương khoai tây là món canh bổ dưỡng thơm ngon được rất nhiều người yêu thích từ trẻ nhỏ tới các cụ già và tất cả thành viên trong gia đình. Canh khoai tây nấu xương là canh tổng hợp đầy đủ các dưỡng chất và vitamin chỉ trong một món canh giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường thể lực và giúp thực đơn gia đình thêm phong phú. Cùng vào bếp hôm này để xem công thức nấu canh khoai tây với xương ngon đậm vì như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món canh khoai tây nấu xương:

– Xương lợn: 1kg các bạn có thể mua lẫn xương cục và sườn dải để nước ninh ngọt và có nhiều thịt để gặm nhâm nhi cho thêm phần hấp dẫn.

– Khoai tây 3 củ: Các bạn chọn khoai tây to vừa, đều tay không bị sâu, không bị hà và moc mầm.

– Cà rốt 2 củ

– Cà chua 2 quả

– Hành lá, hành củ, rau mùi

– Nước mắm, bột nêm, bột canh, tiêu.

Cách làm món canh khoai tây ninh xương:

– Xương sườn các bạn rửa sạch, để ráo sau đó cho vào nội nước cùng một chút muối đun sôi để khử mùi hôi và sạch sườn.

– Các bạn bỏ xương sườn đã luộc và rửa sạch vào nồi xào cùng chút dầu ăn, hành khô, tiêu, bột canh, nước mắm khoảng 3 đến 5 phút cho ngấm gi vị vào sườn.

– Khoai tây và cà rốt gọt vỏ cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch sau đó xào trên bếp cho ngấm gia vị.

– Các loại hành lá, rau mùi nhặt rửa sạch và thái nhỏ.

– Bắc nồi lên bếp sau đó phi thơm hành tỏi băm rồi cho xương, khoai tây cà rốt cùng lượng nước ngập vừa đủ để ninh xương và khoai cho nhừ đều.

– Khi nước sôi các bạn chú ý dùng muôi vớt bọt nổi trên để nước canh trong và ngon sau đó vặn nhỏ lửa ninh khoảng 30 phút. Có thể cho thêm nước nếu cần

– Sau khi ninh khoảng 30 phút các bạn nêm nếm canh cho vừa vị ăn rồi cho rau mùi, hành là vào đảo đều tắt bếp.

– Các bạn múc canh ra bát và thưởng thức thôi.

Yêu cầu cho món canh khoai tây hầm xương là canh đậm đà, có vị ngọt tự nhiên từ xương. Khoai tây và cà rốt. Xương sườn, khoai tây và cà rốt chín mềm và nhừ, dễ ăn, có vị thơm ngon. Canh nhìn hấp dẫn cả về màu sắc và mùi vị.

Thật nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện món canh khoai tây nấu với xương đậm vị phải không các bạn. Vào bếp ngay trưa hôm này để đãi cả nhà món canh này nào.

0