15/06/2018, 10:56

Cách ngâm hoa atiso đỏ với đường để làm đồ uống cực ngon

Mình và đám bạn rất hay uống nước atiso nhưng mua ở bên ngoài thường đắt cho nên mình đã nhờ mẹ mua và hướng dẫn cách ngâm hoa atiso đỏ với đường cực ngon. Hoa atiso có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ nên mọi người có thể học theo và làm cho mọi người trong gia đình uống nhé. Để có nước ...

Hibiscus flower jelly with cream.

Mình và đám bạn rất hay uống nước atiso nhưng mua ở bên ngoài thường đắt cho nên mình đã nhờ mẹ mua và hướng dẫn cách ngâm hoa atiso đỏ với đường cực ngon. Hoa atiso có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ nên mọi người có thể học theo và làm cho mọi người trong gia đình uống nhé.

Để có nước hoa atiso thì bạn cần đi chợ và mua các nguyên liệu sau:

450g hoa atiso (bạn có thể mua nhiều hay ít tuỳ vào người trong gia đình bạn)

400g đường cát trắng

1 chiếc lọ thuỷ tinh to

Các dụng cụ như nồi, chảo, thìa..

Việc chọn lựa khi mua atiso là rất quan trọng, bạn nên chọn những hoa còn tươi, cánh hoa to và dài, không bị dập nát. Hoa atiso bạn mua về thì mang đi rửa thật sạch sau đó tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cách bỏ hạt atiso

Bạn có thể sử dụng các dụng cụ chuyên nghiệp để bỏ phần hạt phía bên trong ra hoặc nếu không thì lấy một chiếc thìa, cầm đàng cuống thìa đâm xung quanh phần cuống hoa thành một hình tròn rồi đẩy mạnh là hạt sẽ rớt ra ngoài rất đơn giản. Bạn có thể dùng dao cũng được nhưng nhớ cẩn thận đừng để bị đứt tay nhé.

cach-bo-hat-hoa-atiso

Bước 2: Cách ngâm hoa atiso

Ở đây mình sẽ chỉ sử dụng phần canh hoa thôi, còn phần hạt nếu gia đình bạn có ai thích uống rượu thì mang đi phơi khô rồi ngâm rượu uống cũng rất là ngon.

Khi đã lấy hết phần hạt ra thì bạn rửa lại thật sạch một lần nữa với nước rồi để cho thật ráo nước. Tiếp theo lấy một bình thuỷ tinh, lau thật sạch và khô (đừng dùng lọ nhựa nếu không khi uống sẽ bị có mùi nhựa).

Bạn chia hoa atiso và đường ra làm 3 phần, đến khi hoa atiso đã ráo hết nước bạn cho 1 phần hoa xuống phía dưới rồi đổ 1 phần đường lên trên, tiếp tục lặp lại 2 lần 1 lớp hoa và 1 lớp đường là vừa đủ (lớp đường cuối cùng ở phía trên nhé). Sau đó đậy nắp kín lại và để ở nơi khô thoáng để cho đường tan.

Bạn đợi khoảng vài ngày khi nào thấy đường tan chảy hết thành nước thì có thể sử dụng được rồi. Lấy một chút nước atiso ra, pha với nước, đường rồi bỏ vài cục đá lạnh vào thưởng thức thật là tuyệt vời phải không nào.

cach-ngam-sau-ngon-va-gionCách ngâm hoa atiso cũng gần giống với Cách ngâm sấu, đây là hai loại nước uống rất bổ dưỡng và được ưu chuộng vào mùa hè. Nếu bạn có thời gian thì hãy ra chợ mua nguyên liệu và vào bếp thực hiện thôi nào.

Công dụng khác của hoa atiso

Ngoài sử dụng để làm nước uống ra thì hoa atiso có thể dùng để chế biến làm siro, cách làm rất chi là đơn giản thôi:

Khi ngâm với đường xong thì bạn đổ riêng phần nước hoa atiso vào trong nồi sau đó đun cho đến khi sôi thì bạn để cho đến khi nước nguội hẳn rồi đổ vào trong lọ thuỷ tinh và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh vậy là xong.

Còn phần hoa của atiso thì bạn cũng có thể chế biến thành một món ăn rất ngon bằng cách lấy ra và cho vào trong một chiếc trảo, bật bếp và đun với lửa nhỏ, đảo đều tay, khi nước đường sệt lại ta sẽ được một món mứt hoa atiso (gọi là ômai atiso cũng được) cực kỳ ngon luôn.

0