15/06/2018, 10:56

Cách làm bột trà xanh để đắp mặt hoặc pha chế Matcha

Nhiều bạn ở xa không thể tìm mua được bột trà xanh vì thế hãy xem Cách làm bột trà xanh từ lá trà xanh tươi nguyên chất đơn giản ngay tại gian bếp nhà bạn nhé. Đừng bỏ qua một loại nguyên liệu tự nhiên hữu dụng này. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ để làm bột trà xanh 500g – 1kg lá trà ...

cach-lam-bot-tra-xanh-de-dap-mat

Nhiều bạn ở xa không thể tìm mua được bột trà xanh vì thế hãy xem Cách làm bột trà xanh từ lá trà xanh tươi nguyên chất đơn giản ngay tại gian bếp nhà bạn nhé. Đừng bỏ qua một loại nguyên liệu tự nhiên hữu dụng này.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ để làm bột trà xanh

500g – 1kg lá trà xanh tươi (nếu bạn sử dụng nhiều thì chuẩn bị nhiều một chút)

Máy xay sinh tố

Cối đá (nếu có thì tốt nhưng không có cũng không sao)

Bắt tay vào làm thôi nào

Khi mua hoặc hái lá trà xanh thì bạn nên sử dụng lá bánh tẻ có màu xanh đậm để khi thành phẩm có màu xanh đẹp cũng như vị đậm đà hơn. Cứ 500g lá trà xanh thì sẽ cho ra được khoảng 60g bột bạn nhé.

Công đoạn tiếp theo là đem đi rửa sạch lá nhưng cần phải tránh vò làm dập nát lá chè. Tãi mỏng lá chè trong rổ để róc nước thật khô (nếu muốn nhanh bạn có thể dùng quạt hong). Đảm bảo chắn chắn khi mang lá chè đi phơi thì lá đã hoàn toàn khô, không dính nước vì nếu lá vẫn còn ướt mà bạn mang đi phơi sẽ bị úa vàng hoặc thậm chí ngả màu đen.

Đem đi phơi khoảng 2 nắng sau đó nhặt bỏ những chiếc lá bị hỏng đi còn lại đem lột sạch phần gân lá nhé. (công đoạn này hơi mất thời gian một chút đó)

Lấy máy xay ra, cho lá chè vào xay khoảng 2 đến 3 lần. Bạn chú ý trong khi xay có những phần bột mịn bám ở trên viền của bình xay thì phần bột đó chính là bột trà xanh đạt chuẩn rồi đó. Còn phần ở dưới thì bạn có thể xay đi xay lại vài lần cho đến khi thật mịn hoặc nếu nhà bạn có cối đá thì cho vào đó để nghiền.

Bí quyết để biết được bột trà xanh của chúng ta có đạt chuẩn hay không là bạn mang đi pha cùng với nước nếu bột trà xanh tan đến 99% tức là đã thành công rồi.

cach-lam-dau-dua-nguyen-chat-tai-nhaNgoài bột trà xanh ra thì còn có rất nhiều các loại nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khoẻ như dầu dừa, dầu gấc.. Nếu bạn chưa biết Cách làm dầu dừa hoặc Dầu gấc thì hãy cùng theo dõi phương pháp chế biến của mình nè.

Bột trà xanh này rất tốt và có nhiều công dụng khác nhau, bạn có thể pha thành đồ uống Matcha hoặc trộn với sữa chua và mật ong để đắp mặt giúp ngăn ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông.. Các bạn hãy tự trải nghiệm và khám phá hết tác dụng của nó nhé.

0