15/06/2018, 10:56

Cách nấu chè đậu xanh ngon với nước cốt dừa đơn giản

Ngày hè thì rất là nóng bức và khi mà đi đâu về nhà có được một ly chè đậu xanh đánh thơm ngon mát lạnh thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Hãy cùng vào bếp và chuẩn bị nguyên liệu để làm món chè đậu xanh cùng mình nhé. Nguyên liệu để làm món chè đậu xanh gồm có: 200g ...

cach-nau-che-dau-xanh-danh-ngon-voi-nuoc-cot-dua

Ngày hè thì rất là nóng bức và khi mà đi đâu về nhà có được một ly chè đậu xanh đánh thơm ngon mát lạnh thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Hãy cùng vào bếp và chuẩn bị nguyên liệu để làm món chè đậu xanh cùng mình nhé.

Nguyên liệu để làm món chè đậu xanh gồm có:

200g Đậu xanh(loại không có vỏ)

Lá dứa

300g Đường

Bột bắp, muối

Nước cốt dừa

400ml nước

Máy xay

Cách làm nước cốt dừa nếu bạn không biết mua ở đâu.

Nếu bạn không có sẵn nước cốt dừa thì bạn có thể mua dừa nạo (hoặc lấy miếng thịt dừa cho vào máy xay sinh tố) về vắt ra lấy phần nước cốt, sau đó ta cho nước vào đun cùng nước cốt với tỉ lệ 1:1.

Trong khi đun thì bạn cho thêm 1 ít muối và 1 ít đường vào, đun đến khi sôi thì tắt bếp rồi để nguội là được.

Ta bắt đầu và nấu chè đậu xanh nhé

Đậu xanh thì mình sẽ mua loại không vỏ, bạn ngâm qua với nước từ 3 đến 4 tiếng cho sạch và đậu mềm rồi để ráo nước.

Đun 1 nồi nước khoảng 0,4 lít, đến khi sôi thì bạn cho lá dứa vào để cho lá dứa ra mùi trước, tiếp theo ta cho toàn bộ đường vào. Khi lá dứa có mùi thơm rồi thì bạn vớt lá dứa ra ngoài nhé.

Khi vớt xong thì bạn cho đậu xanh vào trong nồi nấu luôn, thêm 1 muỗm nhỏ muối. Bột bắp bạn pha loãng với nước (2 muỗm bột bắp) sau đó cho từ từ vào nồi và nấu, khuấy đều lên. Mục đích cho bột bắp vào để làm cho nước trong nồi của chúng ta sệt lại và nấu sẽ nhanh hơn.

Khi đậu xanh đã chín thì bạn múc ta tô và để cho nguội rồi cho vào trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn ra. Sau khi xay nhuyễn đậu xanh xong các bạn cho vào trong trảo và sên lại lần nữa để đậu xanh khô lại. (nếu bạn thấy đậu xanh đặc quá thì cho thêm chút nước vào nhé.)

cach-nau-che-chuoi-ngon-nhatChè đậu xanh rất quen thuộc với mọi người và có nhiều bạn còn làm ngon hơn cả mình ý chứ nhỉ. Tuy nhiên sau đây mình có một món chè mà đảm bảo rất ít bạn biết đến. Cùng mình vào bếp và học Cách làm chè chuối và thưởng thức thôi nào.

Chuẩn bị những chiếc ly và cho chè đậu xanh vào khoảng 1/2 chiếc ly rồi chan nước dừa vào sau đó bỏ trong tủ mát. Bạn nhớ món chè đậu xanh này chúng ta nên ăn lạnh chứ đừng ăn nóng nhé. Món chè đậu xanh các bạn có thể để được từ 3 đến 5 ngày.

0