15/06/2018, 10:56

Cách nấu cháo hàu ngon cho bé rất bổ dưỡng và đơn giản

Món cháo hàu không chỉ rất bổ dưỡng cho các đấng mày râu mà còn là một món ăn dinh dưỡng rất tốt cho bé, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hãy học cách nấu để cho bé ăn nhé. Sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để bạn tiện theo dõi. Để làm món cháo hàu hạt sen cho 6 người ăn thì bạn hãy ...

cach-nau-chao-hau-ngon-cho-be

Món cháo hàu không chỉ rất bổ dưỡng cho các đấng mày râu mà còn là một món ăn dinh dưỡng rất tốt cho bé, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hãy học cách nấu để cho bé ăn nhé. Sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để bạn tiện theo dõi.

nguyenlieu

Để làm món cháo hàu hạt sen cho 6 người ăn thì bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

5 – 6 con hàu lá (bạn đừng mua hàu sữa nhé, vì hàu sữa chỉ phù hợp cho ăn sống thôi)

250g gạo ngon (bạn có thể trộn một ít gạo nếp vào)

150g hạt sen

Nửa củ cà rốt

200g nấm rơm

Tỏi, gừng, rau răm, ngò rí, giá

Hạt nêm, hạt tiêu và các loại gia vị thông thường.

cachlam

Khi mua hàu các bạn nhớ chọn cẩn thận, lựa những con còn sống và không có mùi hôi nhé. Hàu khi mua về bạn đem rửa cho sạch ngâm đá trong thời gian khoảng 2 tiếng để nó há miệng ra và dùng dao tách ra, lấy thịt ra xong thì bạn sẽ cắt ra làm 4.

Tỏi và gừng các bạn bỏ vỏ rồi đập dập, băm nhuyễn ra, nấm rơm bạn rửa nhẹ tay rồi để cho ráo nước, cà rốt thì thái hạt lựu.

Cho một chút dầu vào trong chảo, phi tỏi và gừng cho thơm lên, khi xào hàu thì bạn phải để lửa thật lớn để cho hàu không bị teo làm mất đi chất ngọt, bạn xào tới khi hàu vừa săn lại là tắt bếp thôi.

250g gạo thì mình sẽ nấu thành cháo với 3 lít nước, khi cháo đã mềm thì bạn cho hạt sen và cà rốt vào nấu chung cho mềm. Khi cháo và hạt sen đã chín thì ta cho gia vị vào, tuỳ khẩu vị của mỗi người thích ăn mặn nhạt như nào thì cho vào vừa đủ nhé, ở đây mình sẽ cho 4 muỗm hạt nêm, 1 chút muối, 1 chút đường. Tiếp đó mình cho nấm rơm vào để tạo vị ngọt. Bây giờ thì cháo đã chín, bạn chú ý nên tắt lửa đi bởi vì khi cho hàu vào thì chúng ta không nên đun. Nếu bạn đun thì hàu sẽ bị teo và khi ăn sẽ rất dai.

cach-nau-chao-trai-ngon-nhatMột món cháo khác cũng ngon và bổ dưỡng không kém cháo hàu mà nguyên liệu lại rất quen thuộc và dễ mua. Xin hướng dẫn mọi người Cách nấu cháo trai ngon và đơn giản. Đặc biệt nếu nhà bạn nào có trẻ em mà ăn cháo này sẽ rất tốt nhé!

Khi ăn các bạn múc ra bát rồi cho lên trên một ít rau răm, hành lá thái nhỏ, hành phi hoặc một ít ngò rí, giá và rắc một chút hạt tiêu lên. Như vậy là chúng ta đã có một bát Cháo hàu nấu với hạt sen và nấm rơm rất ngon và bổ dưỡng rồi.

0