15/06/2018, 10:56

Cách làm Matcha Latte ngon theo bí quyết đơn giản nhất

Matcha Latte là một đồ uống rất mát và tốt cho sức khoẻ vì vậy nếu bạn nào chưa được thưởng thức thì đừng bỏ qua Cách làm Matcha Latte rất ngon và đơn giản sau đây. Bạn cứ học và làm thử xem, đảm bảo ai trong gia đình bạn cũng thích. Trước hết để làm được món Matcha Latte chúng ta cần có ...

cach-lam-matcha-latte-ngon

Matcha Latte là một đồ uống rất mát và tốt cho sức khoẻ vì vậy nếu bạn nào chưa được thưởng thức thì đừng bỏ qua Cách làm Matcha Latte rất ngon và đơn giản sau đây. Bạn cứ học và làm thử xem, đảm bảo ai trong gia đình bạn cũng thích.

Trước hết để làm được món Matcha Latte chúng ta cần có những nguyên liệu sau:

Bột Matcha Haru (hoặc bột Matcha Aiya, bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc các shop online rất nhiều)

Đường cát trắng

Sữa tươi không đường và đã được đun sôi

Bắt tay vào làm Matcha Latte

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong hết rồi bây giờ chúng ta bắt đầu vào làm món Matcha Latte bạn nhé!

Hiện nay ở bên ngoài thị trường có bán rất là nhiều loại bột Matcha khác nhau, từ Matcha của Trung Quốc, Đài Loan đến Nhật Bản nhưng mà theo mình thì các bạn nên chọn mua Matcha Nhật Bản nguyên chất sẽ giữ được đúng hương vị của Matcha mà không gây độc hại cho cơ thể.

Đầu tiên bạn cho 1 muỗm cà phê bột Matcha vào chén sau đó đổ một ít nước vào rồi khuấy thật đều lên cho bột tan hết sạch là được. Sau đó ta cho thêm một ít nước và cho đường vào (tuỳ sở thích ăn ngọt hay nhạt của mỗi người mà cho tỉ lệ đường sao cho phù hợp nhé) rồi lại khuấy đều lên, khuấy đến khi bạn cảm thấy không còn gợn ở phía đáy là được, lấy một chiếc ly và đổ nước Matcha ra.

    Thức uống bổ dưỡng mát lạnh

  • sinhtoboCách làm sinh tố bơ

  • trachanhCách làm trà chanh

  • suangoCách làm sữa ngô

Bạn lấy sữa tươi không đường đã được dun sôi ra, cho vào một chiếc lọ đậy kín, lắc đều cho sữa tạo bọt rồi đổ vào ly đựng Matcha. Nếu muốn lạnh thì bạn cho thêm đá lạnh vào. Như vậy là chúng ta đã có một ly Matcha rất thơm ngon và bổ dưỡng rồi.

Trên đây chỉ là một cách đơn giản để pha Matcha thôi, ngoài ra còn rất nhiều cách khác với hương vị khác nhau như Matcha socola, Matcha sữa.. các bạn có thể tự chế biến rồi chia sẻ cùng mọi người nhé. Nếu có món ăn ngon chắc chắn mình sẽ chia sẻ với các bạn, hãy cùng theo dõi nhé.

cach-lam-bot-tra-xanh-de-dap-matNếu bạn sợ mua phải loại bột trà xanh Matcha không đảm bảo hoặc ở gần nhà không có chỗ bán thì đừng lo, hãy cùng xem Cách làm bột trà xanh từ lá trà xanh tươi rất đơn giản sau đây nè.

0