15/06/2018, 10:56

Cách làm bánh gối nhân thịt ngon theo hương vị Hà Nội

Nhắc đến Bánh gối là người ta nghĩ ngay đến một thứ bánh có lớp vỏ giòn rụm, nhân béo béo hòa quyện với nước chấm thanh thanh, chua chua, ngọt ngọt được pha khá cầu kì. Bánh gối được mọi người, nhất là trẻ em ưa chuộng vì dễ ăn, không ngán. Đặc biệt là mùa đông, khi những chiếc bánh gối vừa được ...

cach-lam-banh-goi-ngon

Nhắc đến Bánh gối là người ta nghĩ ngay đến một thứ bánh có lớp vỏ giòn rụm, nhân béo béo hòa quyện với nước chấm thanh thanh, chua chua, ngọt ngọt được pha khá cầu kì. Bánh gối được mọi người, nhất là trẻ em ưa chuộng vì dễ ăn, không ngán. Đặc biệt là mùa đông, khi những chiếc bánh gối vừa được lấy ra từ chảo, nóng hổi, vừa thổi vừa ăn luôn thì ngon còn gì bằng.

Ở Hà Nội chắc hẳn ai cũng đã từng được ăn qua món bánh gối nhưng đã bạn nào biết Cách làm bánh gối nhân thịt tại nhà chưa hay phải ra ngoài hàng ăn? Hôm nay các bạn hãy cùng Toivaobep.org làm món bánh gối nhân thịt ngon tuyệt cú mèo mà lại rất này nhé.

Để làm phần vỏ bánh gối bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những nguyên liệu sau:

– 200 gram bột mỳ.

– Nước lạnh.

Nguyên liệu để làm nhân bánh gối:

– Thịt nạc vai.

– Mộc nhĩ, miến, trứng cút.

– Xà lách, rau mùi, rau thơm, cà rốt.

– Các loại gia vị: dấm, hành, tỏi, ớt, tiêu, đường, dầu ăn..

Nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ, bây giờ ta bắt tay vào làm vỏ bánh trước nhé.

Bước 1: Cách làm vỏ bánh gối:

– Đổ bột mỳ vào trong bát tô rồi đổ từng ít một nước lạnh vào trộn đều đến khi nào bạn thấy bột trở nên dẻo, mịn, không dính tay thì dừng lại. Chú ý không cho quá nhiều nước bột sẽ trở nên nhão không thể thực hiện được.

– Để bột nghỉ trong 20 phút. Sau đó lấy từng cục bột nhỏ, ép thành hình tròn như miệng bát ăn cơm, dát mỏng. Nhân bánh nên chuẩn bị trước để khi làm xong vỏ bánh thì cho nhân vào gói bánh luôn.

Mách bạn: Ở siêu thị có bán vỏ bánh gối sẵn nếu không có nhiều thời gian thì khi mua nguyên liệu bạn chỉ mua để làm nhân thôi. Nhưng thực ra làm vỏ bánh gối cũng không mất quá nhiều thời gian, nếu có thể bạn nên tự làm thì bánh sẽ ngon hơn.

Bước 2: Cách làm nhân bánh gối

– Bạn mang thịt nạc vai đi rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi đem đi băm hoặc nếu có máy xay thì xay nhỏ ra

– Hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ.

– Miến bạn đem đi ngâm qua với nước ấm để cho miến mềm ra, rồi cắt thành từng khúc dài bằng 2 ngón tay. Mộc nhĩ cũng ngâm với nước nóng cho đến khi nở bung ra rồi bạn rửa lại thật sạch, thái sợi rồi băm nhỏ.

– Trứng cút bạn đem cho vào nồi với nước luộc chín, bóc vỏ, bỏ riêng một bát.

– Cà rốt bạn rửa sạch rồi để cả vỏ thái hạt lựu nhỏ hoặc bào nhỏ.

– Các loại rau nhặt sạch rồi rửa lại với nước.

– Trộn tất cả thịt, hành, miến, mộc nhĩ, cà rốt với nhau rồi nêm vào muối, hạt tiêu, bột ngọt và dầu ăn sao cho cảm thấy gia vị vừa đủ nhất.

– Cho nhân bánh vào vỏ bánh đã làm ở trên. Tùy theo sự khéo léo của mỗi người sẽ tạo hình cho chiếc bánh gối riêng biệt. Thông thường chiếc bánh gối sẽ được gói theo hình nửa mặt trăng, nhìn rất đẹp mắt.

– Thả bánh đã gói vào chảo với dầu đã nóng già. Nhớ cho dầu ngập bánh để bánh chín đều và giòn hơn. Rán đến khi bánh vàng ruộm thì gắp ra. Chấm với nước chấm và các loại rau sống ăn kèm ở trên.

cach-lam-banh-cuon-nhan-thitNgoài Bánh gối ra thì Bánh cuốn cũng là một trong những món ăn rất được người dân Hà Nội ưu chuộng và hương vị của nó thì khỏi phải bàn rồi. Qua đây mình sẽ hướng dẫn cho mọi người Cách làm bánh cuốn nhân thịt ngon và không hề khó chút nào.

Bước 3: Làm nước chấm bánh gối

Một điều nữa là bánh gối ngon hay không phụ thuộc khá nhiều vào nước chấm. Các bạn có thể pha nước chấm theo công thức như sau:

Cho 3 thìa nước mắm, với nửa thìa nước sôi, 1 thìa đường, nửa thìa bột ngọt, ớt tỏi băm nhuyễn trộn đều với nhau. Đến khi đường và bột ngọt tan hết thì cho thêm một thìa nước chanh. Vậy là bạn đã có một bát nước chấm chua chua, ngọt ngọt, cay cay rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh gối. Chúc các bạn ngon miệng với món bánh gối tự làm nhé.

0