15/06/2018, 10:56

Cách làm bánh Pizza ngon đơn giản tại nhà

Pizza là một món ăn nổi tiếng khắp thế giới có nguồn gốc từ nước Ý. Nó là món ăn phổ biến đến mức mà hiện nay hầu như ai cũng biết đến pizza dù có thể chưa bao giờ được thưởng thức nó. Là một loại bánh có hình thức rất bắt mắt, sặc sỡ, và đặc biệt hương vị rất dễ ăn, dễ nghiện. Bánh là sự kết hợp ...

cach-lam-banh-pizza-ngon

Pizza là một món ăn nổi tiếng khắp thế giới có nguồn gốc từ nước Ý. Nó là món ăn phổ biến đến mức mà hiện nay hầu như ai cũng biết đến pizza dù có thể chưa bao giờ được thưởng thức nó. Là một loại bánh có hình thức rất bắt mắt, sặc sỡ, và đặc biệt hương vị rất dễ ăn, dễ nghiện. Bánh là sự kết hợp độc đáo giữa đế bánh được làm bằng bột mỳ với phần nhân bánh từ các loại thịt, hải sản kết hợp với nước sốt ngon lành hòa quyện nên một hương vị khó quên.

Nhiều người cứ nghĩ làm bánh pizza rất khó nên nếu muốn ăn là sẽ tìm đến các tiệm pizza, nhưng thực ra Làm bánh pizza khá là đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là đã có món bánh vô cùng hấp dẫn, lại là bánh do chính tay mình làm nên chắc chắn sẽ rất đặc biệt. Cuối tuần này, bạn hãy trổ tài cùng Toivaobep.org Làm món bánh pizza để thết đãi cả gia đình nhé.

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm đế bánh pizza:

– 150 gr bột mỳ.

– Nước ấm.

– 1 muỗng men bột mỳ.

– Dầu oliu.

– Đường, muối.

Nguyên liệu làm phần nhân bánh:

– Lá oregano, pho mát mozzarella, sốt cà chua, hành tây, ớt chuông.

– Tùy theo sở thích của bạn có thể làm nhân bằng hải sản như tôm, mực tươi hoặc xúc xích, thịt bò.

Cách làm bánh pizza

Làm đế bánh:

– Cho men bánh mỳ vào bát nước ấm, chờ 5 phút để men nở ra hết.

– Trộn đều bột mỳ, men đã nở, muối, dầu o liu với nhau đến khi bột đều, mịn màng.

– Cho bột mỳ vừa nhào vào một cái âu khác đã được quét một lớp o liu trước. Chờ thêm 1h30 nữa để bột nở hơn.

– Tiếp theo lấy bột mỳ ra, đập mạnh vài lần cho bột xẹp lại, rồi bắt đầu cán mỏng bột, cho bột mỳ đã cán mỏng vào khuôn đã bôi dầu o liu, đường viền bánh bên ngoài làm cao hơn mặt bánh một chút để khi bỏ nhân không bị lọt ra ngoài.

– Cho vào lò nướng 250 độ C trong 5 phút. Nếu như gia đình bạn không có lò nướng có thể sử dụng cách làm sau:  bật nồi cơm điện cho thật nóng, sau đó cho để bánh pizza đã ép vào nướng, canh cho đến khi bánh vàng thì tắt nồi cơm điện lấy bánh ra.

Làm phần nhân bánh:

– Hành tây, ớt chuông xào tái qua nếu bạn nướng bằng nồi cơm điện. Nếu nướng bằng lò nướng thì không cần xào.

– Lấy đế bánh đã nướng vàng ra, phết nước sốt cà chua, phô mai lên bánh.

– Xếp phần nhân bánh đều lên mặt bánh.

– Quét thêm một lớp phô mai, là thơm oregano, dầu o liu lên mặt bánh.

– Cho bánh vào lò nướng hoặc nồi cơm điện nướng thêm khoảng 10 phút nữa là bánh chín.

Mách bạn: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể qua các lò bánh mỳ, tiệm bánh ngọt để mua đế bánh đã được làm sẵn, hiện nay có rất nhiều nơi bạn sẵn đế bánh pizza.

cach-lam-banh-bong-lan-trung-muoiCách làm bánh pizza cần nhiều nguyên liệu và phải có lò nướng vì thế nếu bạn nào muốn làm loại bánh đơn giản thì hãy cùng vào bếp và chuẩn bị nguyên liệu để học Cách làm bánh bông lan trứng muối cực ngon và cực dễ.

Vậy là xong, Làm một chiếc bánh pizza không phức tạp như bạn nghĩ phải không nào, chỉ cần bỏ ra ít thời gian, cả gia đình bạn đã được thưởng thức món bánh pizza ngon thứ thiệt chẳng khác các cửa hàng bán bánh pizza là bao. Lại là cơ hội để cả gia đình sum họp bên nhau, gắn kết thêm tình cảm, thật sự là điều quý giá. Cuối tuần nay bạn hãy thử làm pizza đi nhé.

0