15/06/2018, 10:56

Cách nấu cháo sườn heo ngon, bổ dưỡng với nấm bào ngư

Cháo sườn heo nấu với nấm không chỉ rất ngon mà còn tốt cho cả trẻ em lẫn người lớn, để học Cách nấu cháo sườn ngon thì bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút để xem mình làm. Nếu không tin thì bạn hãy đọc qua một lượt rồi tự làm theo xem sao nhé. Nguyên liệu chuẩn bị để làm món cháo sườn cho 4 người ăn ...

cach-nau-chao-suon-heo-ngon

Cháo sườn heo nấu với nấm không chỉ rất ngon mà còn tốt cho cả trẻ em lẫn người lớn, để học Cách nấu cháo sườn ngon thì bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút để xem mình làm. Nếu không tin thì bạn hãy đọc qua một lượt rồi tự làm theo xem sao nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món cháo sườn cho 4 người ăn

300g sườn non (bạn nên mua lại sườn vừa có gân vừa có lẫn ít mỡ sẽ ngon và không bị ngán)

200g nấm bào ngư (bạn lựa những cây nấm cánh nhỏ thôi)

250g gạo (để nấu cháo ngon thì bạn phải chọn loại gạo dẻo và một ít gạo nếp)

Sả, hành lá, tỏi, ngò rí

Hạt tiêu xay, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Gạo bạn mang đi vo sạch rồi để cho ráo nước, lấy khoảng 2 – 3 cây xả, bỏ phần ngọn, đập dập rồi cắt làm đôi, nấm bào ngư bạn đem cắt bỏ phần cuống rồi rửa với nước muối pha loãng, rửa nhẹ tay thôi và đừng ngâm nước lâu quá nhé. Hành lá và ngò rí bạn thái nhỏ để chút mình cho vào sau cùng.

Đầu tiên mình sẽ trụng xơ qua phần sườn để loại bỏ các tạp chất, sau đó cho một nồi nước khác lên bếp đun, đến khi nước sôi thì bạn cho xương vào đun, vặn lửa nhỏ lại thi thoảng bạn nhớ phải vớt bọt để cho nước được trong nhé.

Đun trong khoảng 25 – 30 phút thì bạn cho gạo, xả vào trong nồi đun, cho gia vị 2 muỗm hạt nêm, 2 muỗm nước mắm, tiếp tục cho nấm bào ngư vào. Ban lưu ý là trong thời gian nấu mình sẽ không đậy nắp nồi vì như vậy sẽ dễ làm nước bị đục.

Trong thời gian chờ chúng ta sẽ phi tỏi, tỏi các bạn bóc vỏ sạch, đập dập rồi băm nhỏ, cho 1 chút dầu vào trong chảo, khi dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi cho thơm lên.

cach-nau-chao-ga-tia-to-ngonNếu bạn không mua được nấm bào ngư hoặc bé nhà bạn không thích ăn cháo sườn thì có thể thay đổi khẩu vị cho bé bằng món cháo gà, Cách nấu cháo gà cũng rất đơn giản và tương tự với cháo sườn thôi, bạn chỉ cần chú ý một chút là làm được thôi.

Khi mà sườn non, nấm, gạo trong nồi đã chín thì bạn múc ra bát tô, cho tỏi phi, hành lá và ngò rí thái nhỏ lên trên, rắc một ít hạt tiêu. Như vậy là chúng ta đã có món cháo sườn non với nấm bào ngư rất ngon và bổ dưỡng không chỉ cho người lớn mà còn rất tốt cho các bé nữa.

0