15/06/2018, 10:56

Cách làm bánh Donut chiên ngon và cực kỳ đơn giản

Donut là một loại bánh tráng miệng hoặc ăn sáng rất ngon, nếu bạn nào chưa được ăn món này thì hãy cùng mình học Cách làm bánh Donut chiên đơn giản tại nhà nhé. Bạn có thể làm cho cả trẻ em ăn đảm bảo các bé sẽ rất thích. Thành phần nguyên liệu để làm món bánh Donut gồm có: 1kg Bột mì ...

cach-lam-banh-donut-chien-ngon

Donut là một loại bánh tráng miệng hoặc ăn sáng rất ngon, nếu bạn nào chưa được ăn món này thì hãy cùng mình học Cách làm bánh Donut chiên đơn giản tại nhà nhé. Bạn có thể làm cho cả trẻ em ăn đảm bảo các bé sẽ rất thích.

Thành phần nguyên liệu để làm món bánh Donut gồm có:

1kg Bột mì

15g men nở (để giúp bánh nở xốp hơn)

Muối và đường trộn chung (trộn 30g đường với 8g muối)

3 quả trứng gà

Sữa tươi không đường

Chocolate

Lấy khoảng 150g sữa đổ vào tô, đổ phần muối và đường mình đã trộn chung vào, cho tiếp mem, quấy đều lên.

Đập 3 quả trứng gà vào cho vào trong tô hỗn hợp trên (để cả lòng trắng lẫn lòng đỏ trứng bạn nhé). Tiếp tục quậy đều lên cho các hỗn hợp hoà quyện với nhau và mịn. (không cần phải đánh bột nổi lên như khi mình làm bánh bông lan đâu)

Cho toàn bộ hỗn hợp đựng bột mì từ từ từng ít một rồi quậy đều lên. Bơ mình sẽ làm mềm ra và cho vào trong hỗn hợp, bạn có thể làm bằng tay để cho hỗn hợp độ mịn đều và dai.

Kế tiếp đó là mình chia ra thành từng viên để định hình, có rất nhiều hình dạng khác nhau tuỳ theo sở thích của bạn nhưng thông thường họ sẽ làm hình tròn và có lỗ ở giữa giống như đồng xu vậy.

Bạn rải một lớp bột mì mỏng xuống dưới sau đó lấy 1 phần hỗn hợp trên rồi vo thành viên tròn, sau đó lấy tay ấn dẹt xuống rồi dùng 1 chiếc ống khoét ở phần giữa.

nan-banh-donut

Bạn lưu ý là trước khi vo viên thì mình sẽ để hỗn hợp này trong tủ lạnh 1 xíu cho đỡ bị dính và dễ nặn hơn nhiều.

Khi nặn xong các bạn đừng vội chiên luôn mà hãy để khoảng 45 phút cho bánh nổi lên.

Tiếp theo là đến công đoạn chiên bánh

Bạn cho dầu vào trong chảo để sao cho chút mình cho bánh vào thì ngập mặt bánh nhé, đợi đến khi dầu sôi thì cho bánh vào, mình sẽ chỉ chiên với lửa nhỏ thôi. Trong khi chiên thì mình đợi cho mặt phía dưới vàng đều rồi mới lật mặt trên lên.

chien-banh-donut

Khi bánh đã vàng đều 2 mặt thì bạn lấy 1 tờ giấy ăn rồi vớt bánh bỏ lên trên cho giấy thấm bớt dầu ăn đi. Cuối cùng là bạn có thể phủ một lớp đường mịn lên trên mặt bánh hoặc là làm tan chảy Chocolate rồi nhúng 1 mặt bánh vào và lấy ra luôn.

cach-lam-ha-cao-hap-nhan-tomMình chắc hẳn có ít bạn biết tới món bánh Donut này phải không? Vậy thì sau đây mình sẽ giới thiệu một món bánh rất nổi tiếng với người dân Trung Quốc đó là Cách làm há cả hấp nhân tôm cực hấp dẫn.

Như vậy là mình đã được 2 loại bánh Donut, 1 là với đường, 2 là với Chocolate rất ngon, bạn có thể xếp xen kẽ nhau trông rất đẹp mắt. Như vậy là món Bánh Donut của mình đã hoàn tất rồi. Hy vọng mọi người sẽ thích món bánh này.

0