15/06/2018, 10:56

Cách làm gỏi gà ngon với bắp cải, hành tây chế biến tại nhà

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm rất dễ chế biến và thông dụng, lần này mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm món gỏi gà ngon với bắp cải và hành tây . Nguyên liệu để làm món gỏi gà cho một gia đình ăn bao gồm: 1/2 con gà nhưng bạn chỉ nên lấy phần thịt lườn thôi như vậy thịt sẽ ...

cach-lam-mon-goi-ga-ngon

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm rất dễ chế biến và thông dụng, lần này mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm món gỏi gà ngon với bắp cải và hành tây.

Nguyên liệu để làm món gỏi gà cho một gia đình ăn bao gồm:

1/2 con gà nhưng bạn chỉ nên lấy phần thịt lườn thôi như vậy thịt sẽ dai, ngon và đẹp mắt hơn.

1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, 1 ít giá đỗ

1 nửa cây bắp cải

1 quả canh

Ớt thái nhỏ, tỏi băm nhuyễn, rau răm

Lạc rang giã nhỏ.

Các loại gia vị thông thường.

Bạn chuẩn bị một nồi nước, cho gà vào luộc, thêm một chút gia vị vào, đến khi thịt gà chín thì bạn vớt ra bỏ vào nước lạnh, rồi để cho ráo nước. Khi nào nguột thì xé nhỏ thịt gà thành sợi nhỏ.

Rửa sạch các nguyên liệu, bỏ ruột dưa chuột, đem dưa chuột và cà rốt thái sợi. Hành tây và bắp cải các bạn cũng thái mỏng thành sợi nhỏ (hành tây khi thái xong các bạn nên cho luôn vào trong nước ngâm khoảng 5 phút để bớt đi tính hăng của hành).

Tiếp theo chuẩn bị một chiếc tô thật lớn, cho các nguyên liệu thịt gà xé sợi, dưa chuột, cà rốt, hành tây, bắp cải thái sợi vào. Vắt vào đây nửa quả chanh, một ít ớt đã thái nhỏ, tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, đường, hạt tiêu, rau răm rồi trộn đều tay. Để trong khoảng 20 phút cho các gia vị và nguyên liệu ngấm đều vào nhau rồi bày ra đĩa, cho một ít rau răm và lạc rang lên.

cach-lam-banh-xeo-ngonBánh xèo là một món ăn vặt hết sức quen thuộc đặc biệt là đối với những bạn nữ tuy nhiên thì không nhiều bạn nữ biết Cách làm bánh xèo ngon và giòn đâu nhé. Hãy cùng theo dõi bí quyết của mình sau đây nhé.

Như vậy là ta đã hoàn thành xong Món gỏi gà cực ngon và hấp dẫn rồi đó. Chúc các bạn thành công!

0