15/06/2018, 12:11

Cách nấu súp thịt bò giàu chất đạm cho thực đơn ăn dặm của bé

Cách nấu súp thịt bò đơn giản, nhanh chóng nhưng lại mang đến món súp giàu chất đạm rất bổ dưỡng và cần thiết cho sự phát triển của bé yêu. Đặc biệt, món súp còn có các loại rau củ chứa nhiều tinh bột, vitamin, chất xơ như cà rốt, đậu que, khoai tây, mang lại món súp tổng hợp đầy đủ các chất dinh ...

Cách nấu súp thịt bò đơn giản, nhanh chóng nhưng lại mang đến món súp giàu chất đạm rất bổ dưỡng và cần thiết cho sự phát triển của bé yêu. Đặc biệt, món súp còn có các loại rau củ chứa nhiều tinh bột, vitamin, chất xơ như cà rốt, đậu que, khoai tây, mang lại món súp tổng hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của bé nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để tự tay chế biến món súp thịt bò cho bé nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò
+ Sữa tươi
+ Cà rốt, khoai tây, đậu que, ngô
+ Gia vị : nước mắm, dầu thực vật.

Cách nấu súp thịt bò

Bước 1: Sơ chế thịt bò, các loại củ quả

  • Cà rốt, đậu que bạn mua về rửa sạch, gọt vỏ cà rốt và tước cạnh xơ của đậu que rồi dùng dao xắt các loại củ quả thành hạt lựu nhỏ.
  • Khoai tây bạn mang rửa thật sạch rồi cho vào trong nồi nước luộc nguyên vỏ. Khi bạn thấy khoai tây chín mềm thì bạn dùng tay bóc sạch vỏ rồi cho vào trong máy xay sinh tố, tiến hành xay cho thật nhuyễn mịn.
  • Thịt bò bạn rửa qua, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay cho thật kỹ rồi cho ra bát để riêng.

Bước 2: Nấu súp thịt bò

  • Đầu tiên bạn cho các rau củ gồm: cà rốt, đậu que, bắp ngô vào trong nồi nước dùng rồi tiến hành đun sôi, ninh mềm rồi tiếp tục cho khoai tây đã xay nhuyễn vào trong nồi súp nấu cùng, rồi tiếp tục cho thêm thịt bò đã xay nhỏ vào, rồi tiếp tục cho sữa tươi, dùng đũa khuấy đều rồi nêm nếm các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức món súp thịt bò

  • Cuối cùng bạn múc từng thìa thịt bò ra từng bát nhỏ, rồi rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên trộn đều và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Món súp thịt bò thơm ngon, đậm đà cũng cấp rất nhiều dưỡng chất cho bé yêu và cũng là món khai vị độc đáo ăn kèm bánh mì rất chuẩn vị nhé. Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức với công thức mà mình vừa giới thiệu ở trên nhé!


0