15/06/2018, 12:11

Cách nấu súp cà rốt dừa thơm lừng béo ngậy cho mắt sáng khỏe

Cách nấu súp cà rốt dừa không chỉ là món ăn dặm giàu vitamin A giúp bé có đôi mắt khỏe mạnh mà còn là món khai vị độc đáo, thơm lừng, béo ngậy cho bữa tiệc gia đình thêm ấm áp nhé. Nước cốt dừa chứa nhiều chất béo nhằm cung cấp năng lượng và tạo hương thơm giúp bé bắt miệng và chăm ăn hơn nhé. ...

Cách nấu súp cà rốt dừa không chỉ là món ăn dặm giàu vitamin A giúp bé có đôi mắt khỏe mạnh mà còn là món khai vị độc đáo, thơm lừng, béo ngậy cho bữa tiệc gia đình thêm ấm áp nhé. Nước cốt dừa chứa nhiều chất béo nhằm cung cấp năng lượng và tạo hương thơm giúp bé bắt miệng và chăm ăn hơn nhé. Các mẹ còn chờ đợi gì nữa mà không cùng zaidap.com bổ sung món súp này vào thực đơn món dặm của bé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà rốt: 3 củ
+ Cam: 1 quả
+ Nước cốt dừa: 100ml
+ Gia vị các loại

Cách nấu súp cà rốt dừa

Bước 1: Sơ chế cà rốt, cam

  • Cà rốt khi mua về bạn mang rửa sạch, dùng nạo gọt sạch hết vỏ rồi tiếp tục dùng dao thái cà rốt thành từng hạt lựu nhỏ.
  • Cam tươi bạn mang rửa sạch cùng với nước muối, dùng dao bổ đôi và cho vào máy ép lấy phần nước cốt cam, dùng thìa loại bỏ hết phần hạt.

Bước 2: Nấu súp cà rốt và nước cốt dừa

  • Đầu tiên bạn cho các loại củ quả gồm: cà rốt, nước cốt cam vừa ép, nước cốt dừa vào trong một cái nồi rồi tiếp tục cho thêm nước ấm vào cùng sao cho nước ngập mặt nguyên liệu rồi đặt lên bếp đun sôi với lửa nhỏ liu riu.
  • Sau đó bạn hầm súp thêm khoảng 30 phút rồi lấy thìa trộn đều súp lên để tạo thành hỗn hợp vột sánh đặc và hòa quyện với nhau, nêm nếm các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức súp cà rốt dừa

  • Cuối cùng bạn dùng thìa múc súp ra từng bát thật nhỏ, rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên hoặc nếu bạn cho bé yêu ăn thì không cần bỏ hạt tiêu vào nhé.

Có lẽ súp cà rốt dừa là một trong những món ăn dặm béo ngậy thơm ngon và giàu dường chất nhất dành cho bé yêu. Vitamin A từ cà rốt giúp bé có đôi mắt sáng khỏe kết hợp cùng chất béo từ nước cốt dừa, vitamin C từ trái cam tất cả hòa quyện giúp bé tổng hợp được các dưỡng chất từ tự nhiên nhé.


0