15/06/2018, 12:11

Cách làm tôm chiên xốt kiwi đặc trưng ẩm thực phương Tây

Cách làm tôm chiên xốt kiwi là sự kết hợp giữa vị giòn thơm, vàng ươm của tôm chiên cùng với nước xốt chua ngọt, thanh mát từ kiwi mang đến món ăn chính độc đáo cho bữa tiệc nhỏ của gia đình vào ngày cuối năm. Tuy tên gọi có phần mang văn hóa ẩm thực phương Tây nhưng công thức chế biến lại rất ...

Cách làm tôm chiên xốt kiwi là sự kết hợp giữa vị giòn thơm, vàng ươm của tôm chiên cùng với nước xốt chua ngọt, thanh mát từ kiwi mang đến món ăn chính độc đáo cho bữa tiệc nhỏ của gia đình vào ngày cuối năm. Tuy tên gọi có phần mang văn hóa ẩm thực phương Tây nhưng công thức chế biến lại rất gần gũi, bạn chỉ làm theom hướng dẫn của zaidap.com là có đĩa tôm chiên xốt kiwi chuẩn vị nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 quả kiwi
+ 300g tôm sú
+ Gia vị: tương cà, dầu ăn, bột chiên giòn Aji – Quick, xốt mayonnaise.

Cách làm tôm chiên xốt kiwi

Bước 1: Sơ chế tôm sú

  • Tôm sú bạn mua về làm sạch, bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi ngắt bỏ hết phần đầu, rồi loại bỏ hết đường chỉ đen ở trên sống lưng của từng con tôm.
  • Bột chiên giòn Aji – Quick bạn bóc ra rồi đổ ra một cái tô rộng và cho thêm vào đó một chút nước đun sôi để nguội rồi pha loãng, theo tỷ lệ quy định trên bao bì.

Bước 1: Trộn đều nước xốt kiwi

  • Kiwi bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài và dùng dao băm cho thật nhỏ, sau đó bạn đem trộn đều kiwi cùng với các loại gia vị gồm có: 1 thìa xốt tương cà và 1 thìa xốt mayonnaise.

Bước 2: Chiên tôm xốt kiwi

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, sau đó bạn cho dầu ăn vào trong chảo và đun nóng lên.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho tôm lăn qua đĩa bột chiên giòn, sao cho bột bám đều con tôm rồi tiếp tục cho tôm vào trong chảo dầu ăn nóng để tiến hành chiên vàng đều các mặt.
  • Khi bạn thấy các tôm chín vàng đều thì dùng đũa gắp tôm ra đĩa có lót sẵn một lớp giấy thấm dầu là có thể thưởng thức món chiên này rồi nhé.

Tôm chiên xốt kiwi đơn giản, giòn rụm với sắc vàng ươm quyến rũ chấn cùng nước xốt kiwi chua ngọt béo ngậy cực tinh tết và vô cùng chuẩn vị. Bạn có thể đổi vị cho bữa ăn gia đình với món tôm chiên mới lạ, độc đáo này rất phù hợp vừa lạ miệng lại vô cùng thơm ngon này nhé.


0