15/06/2018, 12:11

Cách nấu súp kem cải thảo cho bé yêu ngày hè năng động

Cách nấu súp kem cải thảo là một trong những công thức chế biến món súp dành riêng cho thực đơn ngày hè nắng nóng của bé yêu. Kem tươi giúp cung cấp lượng chất béo, vị mát thanh đầu lưỡi và cải thảo có nhiều vitamin và chất xơ giúp bé yêu có mùa hè khỏe mạnh, năng động. Vậy thì các mẹ đừng bỏ lỡ ...

Cách nấu súp kem cải thảo là một trong những công thức chế biến món súp dành riêng cho thực đơn ngày hè nắng nóng của bé yêu. Kem tươi giúp cung cấp lượng chất béo, vị mát thanh đầu lưỡi và cải thảo có nhiều vitamin và chất xơ giúp bé yêu có mùa hè khỏe mạnh, năng động. Vậy thì các mẹ đừng bỏ lỡ món súp độc đáo này cho bé mà hãy ghi chép lại công thức sau đây của zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g thịt lườn gà
+ 1/2 lá xanh cải thảo
+ 2 lá cải bó xôi
+ Sữa tươi: ½ bát
+ Nước dùng gà
+ Gia vị các loại

Cách nấu súp kem cải thảo

Bước 1: Sơ chế thịt gà, rau các loại

  • Cải thảo và rau cải bó sôi khi mau về bạn nhặt sạch, rồi cho vào bát nước muối ngâm sạch rồi tiếp tục rửa sạch lại với nước rồi vớt ra cho vào trong nồi nước luộc chín rồi tiếp tục vớt ra rổ, dùng dao thái thành khúc nhỏ.
  • Lườn gà bạn mua về rửa sạch với nước muối cho sạch rồi xả qua nước.

Bước 2: Đun sôi nước dùng để nấu súp

  • Đầu tiên bạn cho nồi nước súp lên trên bếp rồi tiếp tục cho các nguyên liệu gồm: sữa tươi, nước dùng gà và thịt lườn gà vào cùng rồi tiến hành nấu chín, khi bạn thấy lườn gà chín mềm thì tắt bếp, dùng thìa vớt lườn gà ra đĩa, để cho nguội bớt và rồi lấy dao thái thật nhỏ hoặc dùng tay xé sợi nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Hoàn thành súp kem cải thảo

  • Sau đó bạn cho hỗn hợp nguyên liệu gồm: thịt lườn gà xé nhỏ, rau cải thảo, cải bó xôi vào trong nồi nước dùng súp rồi tiếp tục đun sôi lên.
  • Tiếp theo bạn cho bột năng (hoặc bột bắp) vào bát nhỏ rồi hòa tan cùng lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp bột có độ sánh mịn rồi bạn đổ từ từ bát bột năng này vào trong nồi súp, dùng thìa khuấy đều, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bây giờ bạn chỉ cần múc súp kem cải thảo ra bát nhỏ rồi bừng ra bàn ăn là bé yêu đã đòi ăn ngay lập tức rồi đấy. Món súp giàu dưỡng chất, dễ ăn và có nhiều rau xanh rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhé. Thật tuyệt vời và hấp dẫn phải không các mẹ? Chúc các mẹ chế biến thành công món súp này cho thực đơn ngày hè của bé yêu nhé.


0