15/06/2018, 12:11

Cách làm canh su hào nấu tôm ngọt lịm tự nhiên

Cách làm canh su hào nấu tôm đơn giản và cũng giống như món canh su hào nấu xương, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu rất bình dị, gần gũi và vận dụng một số thao tác cơ bản là có ngay bát canh nóng hổi, ngọt thơm ấm áp cho bữa cơm chiều đông. Vì vậy, hôm nay, zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn để ...

Cách làm canh su hào nấu tôm đơn giản và cũng giống như món canh su hào nấu xương, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu rất bình dị, gần gũi và vận dụng một số thao tác cơ bản là có ngay bát canh nóng hổi, ngọt thơm ấm áp cho bữa cơm chiều đông. Vì vậy, hôm nay, zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn để chế biến món canh su hào nấu tôm ngon đúng điệu nhất nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g tôm
+ 2 củ su hào
+ 1/2 củ cà rốt
+ 1 củ hành tím, 2 cọng hành lá
+ Gia vị: bột canh, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm canh su hào nấu tôm

Bước 1: Sơ chế tôm, su hào và cà rốt

  • Su hào và cà rốt bạn mua thì dùng nạo gọt sạch bỏ hết vỏ, rửa cho thật sạch, rồi cũng dùng dùng dao thái sợi.
  • Tôm tươi bạn rửa sạch bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, ngắt bỏ hết phần đầu và đuôi, rồi lấy dao bằm nhỏ.

Bước 2: Xào chín thịt tôm

  • Đầu tiên bạn cho nồi lên bếp đun nóng rồi cho thêm 1 thìa canh dầu ăn, hành tím băm nhỏ vào phi thơm lên rồi tiếp tục trút hết toàn bộ thịt tôm vào chảo xào cùng với khoảng 2 thìa canh hạt nêm đến khi bạn thấy thịt tôm đã dần chuyển màu thì ban cho lượng nước đủ ăn vào, đun sôi với lửa lớn.

Bước 3: Nấu canh su hào với tôm

  • Sau khi bạn thấy nước sôi trở lại thì cho cà rốt vào ninh trước trong khoảng 2 phút.
  • Sau đó bạn tiếp tục toàn bộ su vào vào nấu cùng, đậy nắp vung đun thêm khoảng chừng 2 phút nữa.
  • Cuối cùng khi bạn thấy cả su hào và cà rốt đã chín mềm nhưng chua được nhừ thì bạn nêm gia vị cho vừa ăn rồi rắc thêm một hành lá thái nhỏ vào nồi canh, khuấy đều và tắt bếp là có thể thưởng thức món canh ngọt lịm này rồi nhé.

Canh su hào nấu tôm với vị ngọt tự nhiên từ thịt tôm và các loại củ, mang đến năng lượng căn tràn cho ngày đông lạnh giá. Bữa cơm chiều ngày đông sẽ ấm áp, ngon cơm hơn nếu bạn biết biến tấu mâm cơm với món canh quen thuộc nhưng cực hấp dẫn cho bữa ăn gia đình thêm thú vị nhé!


0