15/06/2018, 12:10

Cách làm hột vịt bắc thảo ngon bổ đặc trưng cho ẩm thực Trung Hoa

Cách làm hột vịt bắc thảo có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa mang đến món trứng mới lạ, bổ dưỡng bởi cách thức chế biến đặc biệt khi sử dụng các vị thuốc bắc để hội tụ vào trong từng quả trứng mang đến món ăn cực bổ dưỡng cho sức khỏe của chúng ta nhé. Hãy cùng zaidap.com khám phá công thức làm ...

Cách làm hột vịt bắc thảo có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa mang đến món trứng mới lạ, bổ dưỡng bởi cách thức chế biến đặc biệt khi sử dụng các vị thuốc bắc để hội tụ vào trong từng quả trứng mang đến món ăn cực bổ dưỡng cho sức khỏe của chúng ta nhé. Hãy cùng zaidap.com khám phá công thức làm trứng bắc thảo đặc sản này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 50 quả trứng vịt
+ 5 trái bồ kết
+ 1 bó rau dền gai
+ 60 lá trắc bách diệp
+ 4 thìa quế bột
+ 1/2 thìa diêm sinh
+ 4 thìa phèn chua
+ 1 thìa đinh hương
+ 70g trà mạn

Cách làm hột vịt bắc thảo

Bước 1: Ngâm trứng vịt cùng với nước muối

  • Đầu tiên bạn rửa sạch trứng vịt rồi cho vào bát nước muối ngâm theo tỷ lệ cứ 1 lít nước bạn hòa tan với 50g muối hồ.
  • Sau đó bạn vớt trứng ra rồi lấy khăn sạch khô lau trứng cho thật sạch hết vết bẩn và bụi bảm bám vào vỏ trứng.

Bước 2: Pha các vị thuốc bắc để ngâm trứng

  • Sau đó bạn lấy bồ kết cho lên bếp nướng chín thành than đen rồi cho vào trong cối, dùng chày giã cho thật nhỏ mịn thành bột.
  • Trà mạn bạn cho vào ấm pha với 1 lít nước sôi, để ngâm chừng 1 giờ, bạn vắt bỏ hết phần bã lấy phần nước trà.
  • Đinh hương bạn cho vào chảo, đặt lên bếp sao chín vàng, sau đó cùng cho vào cối tán nhỏ.
  • Rau dền gai bạn mang ra trời nắng phơi khô rồi rồi đốt để lấy phần tro, cho vào bát trộn đều với: bột quế, diêm sinh và lá trắc bách diệp giã nhỏ

Bước 3: Ngâm hột vịt với bắc thảo

  • Đầu tiên bạn cho phèn chua hòa tan cùng với khoảng 1 lít nước ngâm vừa pha ở trên rồi cho tất cả hột vịt vào ngâm cùng trong khoảng chừng 3 ngày, bạn sẽ thấy lòng trắn dần dần chuyển màu trong, còn lòng đỏ có màu vàng.
  • Nếu bạn muốn sử dụng trứng lầu hơn thì trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau rồi bao bọc bên ngoài từng quả trứng, mỗi quả trứng bạn nên bọc thêm lá trắc bách diệp, rồi xếp các quả trứng theo đầu nhọn của quả trứng xuống đáy lọ, đậy nắp lại rồi mang trộn xuống dưới đất.

Món ăn này hơi phức tạp trong khâu chế biến và tốn khá nhiều thời gian nhưng khi thưởng thức bạn sẽ thu được những hột vịt bắc thảo đen ánh rất bổ dưỡng, bạn có thể luộc ăn chín, trộn gỏi đều ngon ngất ngây nhé. Chúc các bạn chế biến thành công món trứng độc đáo này để có món ăn mới lạ mang đến bất ngờ cho người thân nhé!


0