15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp tôm đơn giản cực thơm ngon cho bé yêu

Cách nấu súp tôm không quá xa lạ với các chị em nộ trợ tuy nhiên công dụng độc đáo của món súp này đối với dinh dưỡng của bé yêu thì không phải ai cũng biết. Thịt tôm giàu chất đạm và canxi rất tốt cho sự phát triển của bé yêu ở những giai đoạn đầu ăn dăm. Chính vì vậy thật cần thiết để bổ sung ...

Cách nấu súp tôm không quá xa lạ với các chị em nộ trợ tuy nhiên công dụng độc đáo của món súp này đối với dinh dưỡng của bé yêu thì không phải ai cũng biết. Thịt tôm giàu chất đạm và canxi rất tốt cho sự phát triển của bé yêu ở những giai đoạn đầu ăn dăm. Chính vì vậy thật cần thiết để bổ sung món súp này thực đơn ăn dặm của bé phải không? Nào hãy cùng tham khảo công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây để có món súp tôm giàu dưỡng chất cho bé nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm sú: 100g
+ Bột bắp: 1 thìa
+ Hành tây: 1/4 củ
+ Nước dùng: 200 ml
+ Gia vị: muối, dầu ăn, hạt nêm.

Cách nấu súp tôm

Bước 1: Sơ chế thịt tôm, hành tây

  • Tôm bạn mua về rửa sạch sạch, bóc sạch hết lớp vỏ cừng bên ngoài, rồi ngắt bỏ hết phần đầu, rút đường chỉ đen chạy dọc sống lưng của từng con tôm. Vỏ và đầu tôm bạn cho vào nồi nước lạnh, đặt lên bếp tiến hành đun sôi để làm nước dùng nấu súp.
  • Hành tây bạn bóc sạch vỏ, rửa sạch và dùng dao thái con chì thật nhỏ.

Bước 2: Xào chín thịt tôm

  • Đầu tiên bạn dùng dao băm nhuyễn thịt tôm rồi cho vào trong nồi đang đun nóng cùng với một chút dầu ăn rồi tiến hành xào chín cùng với lửa nhỏ liu riu, thêm một chút gia vị cho thêm đậm đà.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức món súp tôm

  • Sau khi ban thấy nồi nước dùng sôi trở lại thì tiếp tục cho bát bột bắp hòa tan cùng với nước lạnh vào, dùng đũa khuấy đều cho tan hết và không vị vón cực.
  • Sau đó bạn cho thịt tôm đã xào chín và hành tây thái nhỏ vào nồi súp nấu cùng và cho thêm chút nước mắm sao cho dậy mùi và có khẩu vị vừa ăn và rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn múc súp tôm ra từng chén nhỏ và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

Thực đơn ăn dặm của bé yêu sẽ phong phú và giàu dưỡng chất hơn rất nhiều nếu bạn bổ sung món súp tôm này vào bữa ăn hàng ngày của bé nhé. Vị ngọt mềm của tôm sẽ kích thích vị giác của trẻ, giúp bé không chỉ ăn ngon miệng hơn mà còn cực chăm ăn luôn nhé!


0