15/06/2018, 12:10

Cách làm tôm xay ôm nấm linh chi ngọt mềm cực đẹp mắt

Cách làm tôm xay ôm nấm linh chi mang đến món ăn hội tụ được vẻ đẹp hoàn mĩ cả về hương vị và màu trắng, cách tạo hình. Không chỉ là vị ngọt của tôm và nấm linh chi và thực khách còn choáng ngợp với các tạo hình trang trí nhưng ô nấm nhỏ ôm trọn viên thịt tôm cực đẹp mắt nhé. Và để tận mắt cảm ...

Cách làm tôm xay ôm nấm linh chi mang đến món ăn hội tụ được vẻ đẹp hoàn mĩ cả về hương vị và màu trắng, cách tạo hình. Không chỉ là vị ngọt của tôm và nấm linh chi và thực khách còn choáng ngợp với các tạo hình trang trí nhưng ô nấm nhỏ ôm trọn viên thịt tôm cực đẹp mắt nhé. Và để tận mắt cảm nhận và thưởng thức món ăn này, bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để chế biến ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g tôm
+ 150g nấm linh chi
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 50g bột chiên xù
+ Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm.

Cách làm tôm xay ôm nấm linh chi

Bước 1: Sơ chế tôm, nấm, trứng

  • Tôm bóc sạch vỏ, ngắt bỏ hết đầu đuôi rồi rút hết đường chỉ đen chạy dọc sống lưng tôm sau đó bạn cho vào máy xay tiến hành xay nhỏ.
  • Sau đó bạn cho tôm vào bát tô rồi cho các loại gia vị như: 1 thìa hạt nêm, 1/4 thìa hạt tiêu vào rồi dùng đũa trộn đều lên để tôm ngấm đều gia vị rồi ướp tiếp trong khoảng chừng 10 phút nhé.
  • Nấm linh chi bạn dùng dao cắt bỏ hết phần gốc già của nấm rồi đem rửa cho thật sạch, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Bột chiên xù bạn đổ ra một cái tô lớn hoặc một cái đĩa có sâu lòng.
  • Lòng đỏ trứng gà bạn đập ra một cái bát và dùng thìa đánh tan đều.

Bước 2: Lăn thịt tôm qua lớp bột chiên và trứng

  • Đầu tiên bạn cho thịt tôm xay nhỏ bọc đều vào xung quanh từng chiếc nấm linh chi, rồi bạn mang nhúng vào bát trứng và rồi tiếp tục lăn đều qua lớp bột chiên xù.

Bước 3: Chiên chín tôm ôm nấm linh chi

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp, cho khoảng chừng100 ml dầu ăn vào chảo rồi tiến hành đun nóng lên, sau đó bạn lần lượt cho tôm xay bọc nấm linh chi vào trong chảo để tiến hành chiên chín vàng đều các mặt.
  • Cuối cùng khi bạn thấy tôm nấm đã chín vàng đều các mặt và có hương thơm hấp dẫn thì gắp tôm cho ra đĩa có lót sẵn lớp giấy thấm dầu và thưởng thức món ăn này nhé.

Tôm xay ôm nấm linh chi là tuyệt phẩm đầy sáng tạo vừa thể hiện kinh nghiệm nấu ăn của bạn vừa rèn luyện tay nghề nấu ăn khéo léo, mang đến món chiên giòn tan, thanh đạm cho thực đơn bữa ăn hàng ngày. Chúc các bạn có thêm món ăn chế biến từ tôm đặc sắc và thơm lừng nhé.


0