15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp nui cà chua thịt bò quen thuộc cực ngon cho bé yêu

Cách nấu súp nui cà chua thịt bò rất được ưa chuộng trong thực đơn món ăn dặm của bé yêu và cũng được các mẹ truyền tay nhau về công thức chế biến nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên để có được bát súp tổng hợp được trộn vẹn dưỡng chất từ chất đạm của thịt bò, tinh bột của nui và vitamin A từ cà ...

Cách nấu súp nui cà chua thịt bò rất được ưa chuộng trong thực đơn món ăn dặm của bé yêu và cũng được các mẹ truyền tay nhau về công thức chế biến nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên để có được bát súp tổng hợp được trộn vẹn dưỡng chất từ chất đạm của thịt bò, tinh bột của nui và vitamin A từ cà chua thì không phải ai cũng biết phải không? Vậy thì các bạn hãy cùng zaidap.com tham khảo công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 50g thịt bò
+ Nui hình ống nhỏ
+ 1/2 củ khoai tây
+ 2 quả cà chua
+ Vài lát cà rốt
+ 300ml nước dùng bò
+ Gia vị: dầu ăn, muối ăn, hạt nêm.

Cách nấu súp nui cà chua thịt bò

Bước 1: Sơ chế thịt bò, các loại củ quả

  • Thịt bò bạn thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay và xay thật nhỏ để riêng ra bát.
  • Cà chua bạn mang rửa cho thật sach rồi cho vào nồi nước sôi trụng qua, với ra và dùng tay bóc sạch hết lớp vỏ đỏ bên ngoài, lọc bỏ hết phần hạt, rồi cho phần thịt cà chua vào trong máy xay sinh tố tiến hành xay cà chua cho thật nhuyễn.
  • Khoai tây bạn rửa sạch, dùng nạo gọt sạch vỏ và thái hạt lựu.
  • Cà rốt bạn cũng dùng nạo gọt vỏ rồi dùng dao thái lát mỏng.

Bước 2: Nấu súp nui cà chua thịt bò

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu cho bé vào trong một cái nồi to, đặt lên trên bếp, đun nóng rồi cho bát nước dùng bò vào đun sôi lên.
  • Sau đó bạn cho các loại củ như: cà rốt, khoai tây, vào trong nồi nước dùng bò rồi đậy nắp vung lại, đun sôi cho chín mềm nhừ rồi nêm nếm lại các loại gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức súp nui cà chua thịt bò

  • Tiếp đó bạn tiếp tục cho toàn bộ nui được rửa qua vào trong nồi súp, rồi tiếp tục cho thêm bát thịt bò xay thật nhỏ vào nấu cùng, dùng đũa khuấycho đều và nhanh tay để cho thịt bò tan đều ra và không bị vón cục.
  • Cuối cùng khi bạn thấy nước súp đã dần sôi lên thì bạn tắt bếp và dùng thìa múc súp ra từng bát nhỏ và thưởng thức khi còn ấm nhé.

Trên đây chính là công thức chế biến món súp nui cà chua thịt bò đúng cách nhất để giữ được trọn vẹn dưỡng chất cho bé yêu đồng thời giúp bé hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng trong đó. Thịt bò mềm ngọt, nui mềm thơm và sắc đỏ của cà chua sẽ khiến bé yêu rất thích thú nhé.


0