15/06/2018, 12:10

Cách làm thịt vịt kho gừng dưa cải chua sự kết hợp cực sáng tạo

Cách làm thịt vịt kho gừng dưa cải chua mang đến món ăn chứa đựng vị ngọt của thịt vịt, vị chua giòn thanh mát của dưa ngâm chua và vị cay thơm của gừng tươi, tạo nên cảm nhận ẩm thực thú vị, đánh thức vị giác với rất nhiều hương vị khác nhau. Hãy cùng zaidap.com làm phong phú thêm thực đơn món ...

Cách làm thịt vịt kho gừng dưa cải chua mang đến món ăn chứa đựng vị ngọt của thịt vịt, vị chua giòn thanh mát của dưa ngâm chua và vị cay thơm của gừng tươi, tạo nên cảm nhận ẩm thực thú vị, đánh thức vị giác với rất nhiều hương vị khác nhau. Hãy cùng zaidap.com làm phong phú thêm thực đơn món ăn chế biến từ thịt vịt với món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1/2 con vịt
+ 200g dưa cải chua
+ 1 củ gừng tươi
+ Gia vị : muối ăn, đường, bột ngọt, ớt bột, hạt tiêu.

Cách làm thịt vịt kho gừng dưa cải chua

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt với gia vị

  • Thịt vịt bạn làm sạch rồi lấy gừng tươi giã cho thật nát trộn với rượu trắng xát đều ên trên khắp phần da vịt rồi rửa sạch lại, dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho thịt vịt vào tô lớn rồi ướp cùng với các gia vị gồm: gừng đập dập, thái sợi, 1 thìa tiêu xay, 1 thìa bột ngọt, 3 thìa canh nước mắm rồi trộn đều thịt vịt, tiến hành ướp chừng 20 phút cho thịt vịt có thể ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sơ chế dưa chua

  • Dưa cải chua bạn dùng dao thái miếng nhỏ rồi vắt cho ráo nước rồi cho vào một cái chảo cùng với dầu ăn đun nóng, dùng đũa xào đều khoảng chừng 5 phút thì cho thêm chút muối ăn, bột ngọt cho thêm phần đậm đà.

Bước 3: Kho thịt vịt với gừng và dưa chua

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp đun với chút dầu ăn rồi cho gừng vào xào rồi tiếp tục cho hành tím băm nhỏ vào chảo phi vàng cho dậy hương thơm hấp dẫn.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt vịt vào xào đều sao cho săn thịt lại thì cho tiếp khoảng 300 ml nước lọc vào đun sôi lên cùng với lửa nhỏ. Sau khi kho thịt vịt chừng 15 phút thì bạn tiếp tục cho dưa cải chua vừa xào chín với gia vị vào kho cùng đến khi nước kho dần sền sệt, sánh lại thì bạn tắt bếp.

Thịt vịt kho gừng dưa chua là món ăn dân dã, đơn giản có vị chua thanh, cay thơm đậm đà, từng miếng thịt vịt không hề bị dai mà cực mềm, ngay cả phần nước kho trộn cùng cơm nóng ăn cũng hết ý luôn nhé. Ngày đông lạnh giá biến đổi chút khẩu vị với món vịt kho thơm ngon này quả thật tuyệt vời phải không?


0