15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp bông cải xanh khoai tây cực tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Cách nấu súp bông cải xanh khoai tây từ các loại rau củ xanh mát không chỉ cung cấp tinh bột, vitamin cho bé phát triển toàn diện mà còn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Đồng thời, sữa tươi cũng có nhiều dưỡng chất và giúp bé ăn ngon miệng hơn. Và sau đây, zaidap.com sẽ ...

Cách nấu súp bông cải xanh khoai tây từ các loại rau củ xanh mát không chỉ cung cấp tinh bột, vitamin cho bé phát triển toàn diện mà còn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Đồng thời, sữa tươi cũng có nhiều dưỡng chất và giúp bé ăn ngon miệng hơn. Và sau đây, zaidap.com sẽ thực hành nấu món súp bông cải xanh khoai tây chiêu đãi bé yêu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tây: 1 củ
+ Bông cải xanh: 1 cây
+ Hành tây: 1 thìa
+ Sữa tươi: 50 ml
+ Nước dùng gà: 1,2 lít
+ Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, 1 thìa bơ

Cách nấu súp bông cải xanh khoai tây

Bước 1: Sơ chế khoai tây, bông cải

  • Khoai tây bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rửa sạch rồi ban dùng dao xắt thành hình hạt lựu, rồi cho tất cả khoai tây vào trong một cái bát tô, rồi tiếp tục cho thêm nước lạnh vào, bọc mang bọc thực phẩm bảo quản lại, rồi cho vào trong lò vi sóng chừng 8 phút rồi lấy ra.
  • Bông cải xanh bạn cho vào trong chậu nước muối ngâm khoảng chừng 15 phút, rồi mang ra rửa sạch cùng với nước rồi dùng tay tách thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Nấu súp bông cải khoai tây

  • Đầu tiên bạn cho bơ lạt vào trong một chiếc tô, rồi tiếp tục cho bát bơ vào trong lò vi sóng đặt chế độ Micro trong khoảng chừng 1 phút sao cho bơ tan chảy, thì bạn cho hành tây thái nhỏ vào cùng để đun thêm khoảng chừng 1 phút.
  • Sau đó bạn cho tiếp bông cải xanh vào nồi với xâm xấp nước dùng vào trong tô, để đặt lên bếp đun nóng chừng 5 phút.

Bước 3: Xay nhuyễn súp bông cải khoai tây

  • Sau đó bạn đợi súp nguội hẳn thì cho vào máy xay tiến hành xay nhuyễn khoai tây, rồi múc cho ra tô. Tiếp đó bạn cho bông cải xanh vào trong máy xay và cũng xay nhỏ giống khoai tây rồi dùng thìa trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau, nêm thêm chút hạt nêm, kem tươi, hạt tiêu vào rồi dùng thìa trộn đều.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần giấy bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào trong lò vi sóng hâm nóng lại thêm khoảng chừng 1 phút rồi mang ra đợi nguội bớt cho bé yêu thưởng thức nhé.

Súp bông cải khoai tây là một trong những món sup từ các loại rau củ phổ biến và được ưa chuộng nhất cho bé yêu. Món súp có vị ngọt tự nhiên vừa cũng cấp dưỡng chất cho bé yêu vừa có công dụng kích thích hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn nhé.


0