15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp măng cua cực cho thực đơn giảm cân hiệu quả

Cách nấu súp măng cua là sự kết hợp giữa thịt cua ngọt thanh, giàu canxi với măng tây giòn ngọt có tác dụng giảm cân cực hiệu quả. Ngoài ra các nguyên liệu từ thịt gà cũng giúp món súp thêm phần đậm đà và dù là thực đơn giảm cân nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Hôm nay, zaidap.com sẽ ...

Cách nấu súp măng cua là sự kết hợp giữa thịt cua ngọt thanh, giàu canxi với măng tây giòn ngọt có tác dụng giảm cân cực hiệu quả. Ngoài ra các nguyên liệu từ thịt gà cũng giúp món súp thêm phần đậm đà và dù là thực đơn giảm cân nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Hôm nay, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn chế biến những bát súp măng cchua giòn ngọt ăn là mê ngay nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt cua tươi
+ 200 thịt gà
+ 1 hộp măng tây
+ 1 trứng gà
+ Trứng cút
+ 4 thìa bột bắp
+ Hành tây, hành hoa, hành tím
+ Gia vị: muối ăn, hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn.

Cách nấu súp măng cua

Bước 1: Sơ chế thịt cua, măng, trứng cút

  • Măng tây bạn bóc lấy ra khỏ hộp, vớt ra rồi mang rửa qua với nước, dùng dao cắt từng cọng măng thành khúc nhỏ thật đều, rồi mang trụng măng sơ qua cùng với nước sôi.
  • Thịt cua bạn xé thành các sợi nhỏ rồi để riêng ra bát.
  • Hành tây bóc sạch vỏ và dùng dao băm nhỏ.
  • Hành hoa bạn nhặt và rửa sạch và lấy dao thái nhỏ.
  • Trứng cút bạn cho vào nồi nước, đặt lên bếp luộc chín, bóc vỏ để riêng ra bát.

Bước 2: Xào sơ qua thịt cua

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp, rồi cho thêm 1 thìa canh dầu ăn vào đun sôi rồi cho tiếp hành tím băm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho thịt cua vào, dùng đũa xào đều cho chín và dậy mùi thơm.

Bước 3: Nấu súp măng cua

  • Đầu tiên bạn nấu sôi khoảng chừng 2 bát nước, chút muối và thêm vào đó củ hành tây, thịt gà luộc chín vào nấu cùng. Khi bạn thấy thịt gà chín mềm, thì bạn mang xả thịt gà với nước sao cho trắng và tiếp tục dùng tay xé thành từng sợi nhỏ.
  • Sau đó bạn cho thêm măng tây đã cắt nhỏ vào nồi súp cùng với toàn bộ bát trứng cút.
  • Tiếp đó bạn đập trứng gà vào nồi súp rồi kết hợp dùng đũa đánh đều cho tan theo một chiếu duy nhất để tạo thành đường vân cực đẹp mắt.

Bước 4: Hoàn thành súp măng cua

  • Cuối cùng bạn cho 4 thìa bột bắp vào bát rồi hòa tan cùng với khoảng 1/2 bát nước lạnh rồi từ từ đổ tiếp bát bột bắp này vào trong nồi súp, rồi dùng đũa khuậy đều và nhanh tay, đun nồi súp sôi trở lại lần nữa thì bạn tiếp tục cho thêm hành lá và rau ngò thái nhỏ, chút dầu mè và rắc chút hạt tiêu lên trên rồi tắt bếp.

Để có những bát súp măng cua  thơm ngon, ngọt ngào và hấp dẫn bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác chế biến đơn giản như trên. Vừa ngon miệng lại có tác dụng làm đẹp da thì còn gì bằng phải không? Hứa hẹn đây sẽ trở thành món súp khoái khẩu của chị em phụ nữ nhé!


0