15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp khoai lang cung cấp năng lượng cho bé yêu

Cách nấu súp khoai lang chứa nhiều tinh bột mềm ngọt, dễ ăn giúp bé yêu căng tràn năng lượng để vui chơi và tìm hiểu, đồng thời khắc phục tình trặng biếng ăn của bé, và kích thích hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Với những củ khoai lang bùi ngọt các mẹ hãy vận dụng công thức ...

Cách nấu súp khoai lang chứa nhiều tinh bột mềm ngọt, dễ ăn giúp bé yêu căng tràn năng lượng để vui chơi và tìm hiểu, đồng thời khắc phục tình trặng biếng ăn của bé, và kích thích hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Với những củ khoai lang bùi ngọt các mẹ hãy vận dụng công thức từ zaidap.com sau đây để bé yêu có món súp tuyệt vời cho ngày cuối tuần nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai lang: 2 củ
+ Hành tây: 1 củ
+ Nước dùng gà: 4 bát
+ Gia vị: dầu ăn, bơ, muối ăn.

Cách nấu súp khoai lang

Bước 1: Sơ chế khoai lang, hành tây

  • Hành tây bạn bóc bỏ lớp vỏ khô bên ngoài và rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao thái hành tây thành từng miếng cho thật mỏng theo chiều dọc của củ hành.
  • Khoai lang bạn chọn củ bở rồi rửa sạch, dùng nạo gọt sạch hết vỏ và tiếp tục dùng dao xắt thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Nấu súp khoai lang

  • Đầu tiên bạn tiến hành đun tan chảy bơ vàng vào một cái nồi lớn, sau đó bạn tiếp tục cho hành tây xắt nhỏ xào nồi đun cùng với một chút muối ăn, khi bạn thấy hành tây chín mềm nhừ dần và có màu nâu hấp dẫn thì bạn tiếp tục cho tiếp phần khoai lang thái nhỏ vào xào cùng.
  • Sau đó bạn nêm thêm một số gia vị cho vừa với khẩu vị của bé.
  • Tiếp đó bạn cho hết nước dùng gà vào nấu cùng với lửa lớn, khi nước dùng sôi lên thì bạn hạ nhỏ lửa đin liu riu sao cho nồi súp khoai sôi sùng sục đều chừng 30 đến 40 phút, khi khoai chín mềm như hết thì tắt bếp.

Bước 3: Xay nhỏ súp khoai lang

  • Cuối cùng bạn chờ cho súp khoai lang chín mềm nhừ thì cho vào trong máy xay sinh tố, tiến hành xay cho thật nhuyễn. Nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn, rồi đợi cho súp nguội bớt thì cho bé yêu thưởng thức nhé.

Súp khoai lang bùi ngọt, thanh mát, cực dễ ăn nên bé yêu sẽ quen ngay từ lần đầu thưởng thức nhé, với các bé biếng ăn thì đây là giải pháp hữu hiệu giúp các mẹ khắc phục tình trạng này và kích thích bé chăm ăn hơn. Đặc biệt tinh bột trong khoai lang cũng giống như bột gạo nên bé yêu sẽ phát triển toàn diện với món súp cực đậm đà này nhé!


0