15/06/2018, 12:18

Cách nấu súp gà khoai tây lạ miệng ấm lòng ngày đông

Cách nấu súp gà khoai tây mang đến món súp có vị bùi bùi, ngọt nhẹ, mềm thơm cực hấp dẫn, đặc biệt món súp này có rất nhiều loại rau củ chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe của chúng tay. Vì vậy, thật cần thiết nếu bạn bổ sung món súp này vào thực đơn món ăn sáng hoặc món ăn kiêng cho các bạn ...

Cách nấu súp gà khoai tây mang đến món súp có vị bùi bùi, ngọt nhẹ, mềm thơm cực hấp dẫn, đặc biệt món súp này có rất nhiều loại rau củ chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe của chúng tay. Vì vậy, thật cần thiết nếu bạn bổ sung món súp này vào thực đơn món ăn sáng hoặc món ăn kiêng cho các bạn nữ rất phù hợp nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ mách các bạn bí quyết chế biến món súp siêu ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g thịt ức gà
+ 1 lít nước dùng gà
+ 1 củ hành tím, 4 nhánh tỏi
+ 1 kg khoai tây, 2 bắp ngô non, 1 củ hành tây
+ Gia vị: muối ăn, hạt tiêu, bơ vàng.

Cách nấu súp gà khoai tây la miệng ấm lòng ngày đông

Cách nấu súp gà khoai tây

Bước 1: Sơ chế thịt gà, ngô non, khoai tây

  • Thịt ức gà bạn làm sạch và rửa sạch, rồi vớt ra đĩa và để ráo nước.
  • Sau đó bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ khoai tây, rửa sạch, rồi thái thành từng miếng vuông nhỏ cho vào bát nước muối loãng cho hết nhựa.
  • Ngô non bạn gọt lấy hạt cho ra bát để riêng.

Bước 2: Đun hỗn hợp bơ vàng, hành tây

  • Đầu tiên bạn cho khoảng 2 thìa bơ vàng vào trong chảo rồi tiến hành đun cho tan chảy rồi cho hành tím băm nhỏ và hành tây vào phi thơm thành hỗn hợp dậy hương thơm chừng 5 phút.
  • Sau đó bạn cho tiếp tỏi băm nhỏ vào dùng đũa đảo đều chừng 1 phút nữa.

Bước 3: Nấu súp gà khoai tây

  • Đầu tiên bạn cho nước dùng gà và thịt gà vào trong chảo gia vị ở trên rồi nêm thêm chút gia vị sao cho đậm đà.
  • Sau đó bạn dùng thìa vớt thịt gà cho ra đĩa rồi tiếp tục cho khoai tây vào trong nồi nước dùng ninh chín mềm nguyên liệu chừng 10 phút nữa.
  • Rồi bạn cho tiếp ngô non vào hầm cùng với khoai tây và ngô non cho thật mềm.
  • Sau đó bạn dùng tay xé thật nhỏ thịt gà ra rồi cho vào trong nồi súp đun sôi lại, nêm nếm lại gia vị lần cuối cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp, rắc hạt tiêu và chút rau mùi thái nhỏ mịn lên trên từng bát súp rồi thưởng thức nhé.

Trên đây là công thức chế biến món súp từ thịt gà khá lạ miệng nhưng mang đến giá trị dinh dưỡng cực cao. Với vị ngọt của thịt gà, bùi bùi của khoai tây và đậm đà của gia vị, các thành viên trong gia đình bạn sẽ có những bát súp gà khoai tây ấm lòng cho thực đơn khai vị cho cả gia đình nhé.


0